ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทต.บ้านกรูด เตรียมจัดยิ่งใหญ่ประเพณีสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2023
04 เม.ย. 2566

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่บริเวณชายหาดบ้านกรูด ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีข้นธ์ นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด, นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ และนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2023” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2566 ที่บริเวณชายหาดบ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.บางสะพาน 

นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูดเปิดเผยว่า จริงๆแล้วเทศกาลสงกรานต์บ้านกรูดเป็นเทศกาลฯที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ เพราะบ้านกรูดเองมีการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 13-17  ยาวตลอด 5 วันเต็มๆซึ่งเป็นประเพณีที่มีมานานและค่อยข้างเก่าแก่ ซึ่งในวันที่ 13 เมษายน ทางเทศบาลได้จัดกิจกรรมประเพณีทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูฃอายุ และในวันที่ 14-15 เมษา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. - 17.00 น. จะมีการปิดถนนเลียบชายหาดบ้านกรูดให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์กันตลอดทั้งสาย และในช่วงค่ำ ตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืนของทั้งสองคืน จะมีเทศกาลดนตรีจากศิลปินเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมกันฟรี นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเปิดบูธขายอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลพื้นบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภายในงานแต่ละคืน ประมาณ 8,000 - 10,000 คน จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์บ้านกรูดอย่างมีความสุข สมกับที่รอยคอยกันมาหลายปีเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ได้งดการจัดกิจกรรมกันมาหลายปี 

นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกฯอบจ.ประจวบฯ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลบ้านกรูดได้มีการเจรียมการที่ดี ประสานทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเราจะใช้ชุมชนเข้ามาร่วมกันออกร้านอาหาร มีผู้ประกอบการโรงเเรมเข้ามา ซึ่งบ้านกรูดเรามีครบโดยทางอบจ.จะร่วมกับทางเทศบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวให้บ้านกรูดมีการพัฒนาขึ้นไปเป็นระบบ ซึ่งทาง อบจ. จะเข้ามาช่วยดูแลภารกิจในถาพรวม ในด้านการบริการสาธารณะ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ 

นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า มุมมองของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์บ้านกรูดฯ เพื่อเป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชื่อมโยงชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพานและในอีก 2 อำเภอข้างเคียง คือ อ.ทับสะแก และ อ.บางสะพานน้อย ซึ่งในวันนี้เราได้เห็นความเข้มแข็งขององค์กรปกตรองส่วนท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดและทางเทศบาลตำบลบ้านกรูด ที่ช่วยกันขับเคลื่อนกลไกด้านการท่องเที่ยวของชุมชน จากทุกภาคส่วน

หมายเหตุ คลิปเสียงแถลงบนเวที รวมในคลิปเดียว ประกอบด้วย นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกฯทต.บัานกรูด, นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกฯอบจ.ประจวบฯ และ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์  ตามลำดับ

อรรถชัย นิธิสีลตานันท์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...