ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จับทักษิณ ลักลอบเผาไร่อ้อย ฝ่าฝืนประกาศห้ามเผาเด็ดขาด โดยนับเป็นรายที่ 13 ที่ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเผาป่า ในพื้นที่ อ.แม่สอด
29 มี.ค. 2566

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้ นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่ริมเมย หมู่ที่ 10 ตำบลแม่กาษา ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ,เกษตรตำบลแม่กาษา และสมาชิกอาสารักษาดินแดน อ.แม่สอด ที่ 3   

ร่วมกันออกตรวจสอบจุดความร้อน ที่เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่แปลงเกษตร บ้านใหม่ริมเมย หมู่ที่ 10 ต. แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก เบื้องต้นพบร่องรอยไฟไหม้แปลงเกษตรปลูกอ้อย แต่เพลิงได้ดับมอดหมดแล้ว มีพื้นที่เสียหายรวมประมาณ 1 ไร่ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบชื่อบุคคลผู้ทำประโยชน์ในพื้นที่ จึงทราบว่า นายทักษิณ ขอสงวนนามสกุล อายุ 60 ปี ชาวบ้านตำบลแม่กาษา อ.แม่สอด เป็นผู้ทำประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายทักษิณฯ ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดตาก เรื่องขอความร่วมมือห้ามเผาในพื้นที่จังหวัดตาก ข้อ 6 กรณีห้ามเผาในพื้นที่โล่งหรือพื้นที่เกษตร ในระยะเวลา 61วัน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 โดยนายทักษิณฯ นับเป็นรายที่ 13 ที่ถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเผาป่า ในพื้นที่ อ.แม่สอด จากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำบันทึกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...