ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สี จิ้นผิง ย้ำ จีนมุ่งมั่นที่จะเปิดกว้าง เสนอโอกาสการพัฒนาแก่โลก
27 มี.ค. 2566

            เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อการประชุม China Development Forum (CDF) 2023 ซึ่งจัดพิธีเปิดในวันดังกล่าว ในกรุงปักกิ่ง โดยเนื้อความในจดหมาย สี จิ้นผิง ระบุว่า จีนจะยังคงยึดมั่นในนโยบายระดับชาติขั้นพื้นฐานในการเปิดสู่โลกภายนอก ดำเนินตามยุทธศาสตร์การเปิดกว้างที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับโลกด้วยความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในการพัฒนา

          สี จิ้นผิง ระบุอีกว่า ในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบศตวรรษกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก ความขัดแย้งและความไม่สงบในภูมิภาคเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเป็นไปอย่างซบเซา โดยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกนั้นต้องอาศัยฉันทามติและความร่วมมือ

          สี จิ้นผิง กล่าวในจดหมาย ว่า โครงการข้อริเริ่มพัฒนาระดับโลก (Global Development Initiative) ที่เสนอโดยจีนได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางและการตอบรับอย่างแข็งขันจากประชาคมระหว่างประเทศ โดยจีนจะขยายการเปิดกว้างทางสถาบันอย่างต่อเนื่องโดยคำนึงถึงกฎ ข้อบังคับ การจัดการ และมาตรฐาน และจะทำงานร่วมกับทุกประเทศและทุกฝ่ายเพื่อแบ่งปันโอกาสจากการเปิดกว้างนี้

           การประชุม CDF 2023 ในธีม "การฟื้นฟูเศรษฐกิจ: โอกาสและความร่วมมือ" จัดขึ้นโดยศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งคณะรัฐมนตรีจีน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...