ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมาคมMPEเลือกตั้งได้นายกคนใหม่พร้อมคณะกรรมการบริหารชุดใหม่
26 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 สมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง (MPE) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 และการเลือกคณะกรรมการสมาคมฯ ณ ห้องสัมมนากลางไทยเอเชีย สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

นายโชคชัย สุดดี นายกสมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง (MPE) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ลงนามประกาศในเอกสารถึงสมาชิกสมาคม ระบุว่า อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับสมาคมศิษย์เก่ารัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการเมืองการปกครอง (MPE) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พุทธศักราช 2561 หมวด 4 ว่าด้วยการประชุมใหญ่ ข้อ 23.2 ความว่า "การประชุมใหญ่สามัญครั้งต่อไปให้คณะกรรมการดำเนินการจัดประชุมภายใน 90 วัน นับจากวันสิ้นสุดทางบัญชีของสมาคม" (31 ธันวาคม 2565) และเนื่องจากคณะกรรมการบริหารสมาคมฯชุดเก่าได้หมดวาระลง จึงกำหนดให้จัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ในวันเดียวกัน ตามข้อบังคับที่ 19 (ฉบับแก้ไข พ.ศ. 2562) ความว่า"ให้มีคณะกรรมการคณะหนึ่งทำหน้าที่บริหารกิจการของสมาคมมีจำนวนอย่างน้อย 9 คนอย่างมากไม่เกิน 17 คน คณะกรรมการนี้จะต้องเป็นสมาชิกสามัญที่ได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ของสมาคม" ด้วยมติที่ประชุมคณะกรรมการจึงกำหนดวันจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 และจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2566 พร้อมกันนี้ยังจัดทำบุญวันคล้ายวันสถาปนาสมาคม ในวันประชุมใหญ่อีกด้วย

หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ จากนั้นก็มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ตามระเบียบวาระการประชุม จากนั้นก็มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมฯ เนื่องจากนายโชคชัย สุดดี นายกสมาคมฯ หมดวาระ ซึ่งปรากฎว่า ดร.มาโนช เพ็ชรชู MPE รุ่น16 ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ อีก 16 คนตามรายชื่อดังนี้
1.น.ส.เมตตา ลิมปิกิรติ MPE รุ่น15 (อุปนายก คนที่1)
2.นายบดินทร์ วัชโรบล MPE รุ่น20 (อุปนายก คนที่2)
3.นายปรารภ นุ่มน่วม MPE รุ่น21 (อุปนายก คนที่3)
4.นายสิทธิเดช เชื้อชัย MPE รุ่น29 (อุปนายก คนที่4)
5.นายอรรถกร อิทธิรัตนโกมล MPE รุ่น1 พัทยา (กรรมการ)
6.พ.ต.ท สุนทร รัตนพร MPE รุ่น20 (กรรมการ)
7.นายพนธ์ชาติ อรุณกรพสุรักษ์ MPE รุ่น22 (กรรมการ)
8.นายศิริพงศ์ หนูอยู่สิงห์ MPE รุ่น17 (กรรมการ)
9.นายณรงค์ ระดมเล็ก MPE รุ่น12 (กรรมการ)
10.นายสหัสชัย อนันตเมฆ MPE รุ่น26 (กรรมการ)
11.นายคงชิต ชินสิญจน์ MPE รุ่น28 (กรรมการ)
12.นายอภิชา สกุลชัยธวัช MPE รุ่น23 (นายทะเบียน)
13.นายบุญส่ง ลีละชาต MPE รุ่น24 (ปฏิคม)
14.นายวรพล สมานันตกุล MPE รุ่น26 (ประชาสัมพันธ์)
15.นายสำราญ ชุมชอบ MPE รุ่น25 (เหรัญญิก)
16.น.ส.ภัทรภร ลชโรจน์ MPE รุ่น29 (เลขานุการ)

ดร.มาโนช เพ็ชรชู นายกสมาคมฯ คนใหม่ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณรุ่นพี่MPEรุ่นที่1ที่เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมฯ  และครูบาอาจารย์หลายท่านด้วยกันที่ให้คำแนะนำว่าสมาคมควรทำอะไรและที่เน้นหนักมากที่สุดคือสร้างความรักความสามัคคีการสร้างสาธารณะประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน ผมจะประสานปณิธานของศิษย์พี่ ครูอาจารย์ เพื่อนและน้องทั้งหลายว่าจะให้เข้ามาร่วมรู้รักสามัคคีกันและจะนำรวมพลังเหล่านี้จะไปทำกิจกรรมสาธารณะที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมืองในลำดับต่อไป เพราะMPE ของเรานั้นมีลักษณะเฉพาะโดยรุ่น1-10 เรียนที่ลำปาง รุ่น11-31เรียนที่รังสิต และยังมีเรียนที่พัทยาอีก3รุ่น ทางครูบาอาจารย์จึงมีความประสงค์ว่าทำอย่างไรเราถึงจะรวมพี่รวมน้อง จึงได้มีการก่อตั้งสมาคมขึ้นมา

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...