ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรีทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา MOU ร่วมบริษัทอรสาฟู้ดส์นำผู้ต้องขังชั้นดี ทำงานในล้งมังคุด ส่งเสริมประกอบอาชีพหารายได้ก่อนพ้นโทษ
23 มี.ค. 2566

          ที่บริษัทอรสาฟู๊ดส์จำกัด ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี นายธิตินัย พาติกบุตรผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาได้นำผู้ต้องขังชั้นดีที่ได้รับการคัดกรองจากทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาจำนวน30คนเข้าร่วมทำงานกับบริษัทอรสาฟู๊ดส์โดยการคัดมังคุดซึ่งสืบเนื่องมาจากทางทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาได้ลงนามบันทึกความร่วมมือด้านการรับผู้ต้องขังไปทำงานระหว่างถูกจำคุก เซนสัญญา MOU ร่วมกับบริษัทอรสาฟู๊ดส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นดารแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในช่วงผลผลิตออกสู่ตลาด เพื่อให้ ผู้ต้องขังมีรายได้ระหว่างทำงานเป็นค่าแรงขั้นต่ำตามกำหนดของจังหวัดจันทบุรีเพื่อให้มีเงินใว้ใช้จ่ายภายในเรือนจำและยังมีโอกาสที่จะสามารถส่งเงินไปให้ลูกเมียและบุคคลในครอบครัวใช้จ่ายได้ภายนอกเรือนจำอีกด้วยทเพื่อเป็นการลดภาระของครอบครัว การนำผู้ต้องขังมาทำงานนอกพื้นที่ครั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เรือนจำมาคอยควบคุมดูแลเป็นอย่างดีเขื่อไม่มีปัญหาอย่าวแน่นอนเพราะคัดสรรคผู้ต้องขังอย่างดีใกล้พ้นโทษ
          ทางด้ายนายมณฑล ปริวัฒน์ เจ้าของบริษัทอรสาฟู๊ดส์กล่าวว่ารู้สึกยินดีเนื่องจากได้แรงงานมาช่วยทำงานในล้งบรรจุมังคุดในช่วงผลผลิตมังคุดออกสู่ตลาด ปัญหางานหายากมาก ซึ่งการได้แรงงานที่เป็นผู้ต้องขังชั้นดีใกล้พ้นโทษมาทำงานในล้งบรรจุมังคุดสามารถการขาดแคลนแรงงานได้ ซึ่งเป็นแรงงานที่ดีขยันแข็งแรงทำงานเรียบร้อย ถ้าผู้ต้องขังพ้นโทษออกมาแล้วมีความประสงค์จะมาทำงานทีาล้งก็ยินดีรับทันที  ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทอรสาฟู๊ดส์ยังได้รับการยอมรับจากประเทศจีนว่าเป็นผู้ค้าส่งออกที่มีผลผลิตคุณภาพดีที่สุดอันดับหนึ่งอีกด้วย

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...