ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ไทย x ททท. เปิดระบบ “ทำโปสการ์ดออนไลน์” หนุนท่องเที่ยว
19 มี.ค. 2566

ไปรษณีย์ไทย x ททท. อัพประสบการณ์เที่ยวไทยให้ล้ำขึ้น เปิดระบบ “ทำโปสการ์ดออนไลน์” ให้นักท่องเที่ยวส่งความประทับใจถึงคนทั้งโลกได้แบบไม่ซ้ำ ทำง่ายด้วยตัวเอง

บริษัท  ไปรษณีย์ไทย จำกัด ฉลอง 63 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้เข้าสู่วิถีท่องเที่ยวไทยในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล เปิดทดลองให้บริการ ‘โปสการ์ดออนไลน์’ เป็นครั้งแรก เอาใจสายท่องเที่ยวทุกเจเนอเรชัน แค่คลิกเลือกรูปสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดหรือจะใส่รูปตัวเองแบบ Personalize ไม่ซ้ำใคร สามารถทำผ่านมือถือเครื่องเดียวได้ทันที

โดยเร็วๆ นี้ สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ตอบสนองความต้องการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน และเชื่อมต่อโลกดิจิทัลให้เข้าใกล้กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยร่วมแสดงความยินดีกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ในวาระครบรอบ 63 ปี โดยภายในงาน ได้มอบของขวัญแก่ ททท. และลูกค้าของ ททท. ที่มาร่วมงานฯ ด้วยการเปิดนำร่องให้บริการโปสการ์ดออนไลน์แบบ Personalize เป็นครั้งแรก อัปเกรดการส่งโปสการ์ดผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถส่งโปสการ์ดออนไลน์ที่มีรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก หรือจะเป็นรูปตัวเอง คนรัก ครอบครัว ก็สามารถทำได้

นอกจากนี้ ยังบันทึกโปสการ์ดออนไลน์ที่ได้ทำไว้ลงใน My Album และนำไปแชร์ลงบนโซเชียลของตัวเองทั้ง Facebook Instagram Twitter ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปสการ์ดออนไลน์ที่มีแบบเดียวในโลก ไม่ซ้ำใคร ทั้งสะดวก รวดเร็ว สามารถกดส่งให้เพื่อน และคนสำคัญได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว

ไม่เพียงเท่านั้นหากใครที่ยังหลงใหลการส่งโปสการ์ดแบบดั้งเดิม ไปรษณีย์ไทยยังรองรับการให้บริการ Print and Post ดำเนินการพิมพ์โปสการ์ดออนไลน์ ด้วยระบบการจัดพิมพ์ที่ทันสมัย มีมาตรฐาน ได้ภาพคมชัด สีสันสดใส รวมทั้งบริการจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่ได้ระบุไว้ เพื่อเสิร์ฟความสะดวกให้สายท่องเที่ยวในยุคดิจิทัลแบบไร้รอยต่อ

สำหรับ ‘โปสการ์ดออนไลน์’ ที่ได้เปิดให้บริการพิเศษเฉพาะในงานวาระครบรอบ 63 ปี ททท. ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ‘ไปรษณีย์ไทย’ จึงมุ่งเตรียมความพร้อมยกระดับการให้บริการดิจิทัล พัฒนาการส่งโปสการ์ดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Prompt Post ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยทั่วประเทศที่สนใจในเร็วๆ นี้

ทั้งยังเร่งผลักดันบริการด้านการจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ภายใต้ Prompt Post อีกมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่ครอบคลุมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เป็นประตูเชื่อมต่อโลกดิจิทัลให้เข้าใกล้กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...