ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปภ. สุพรรณบุรี นำคณะหน่วยงานร่วมบูรณาการหาแนวทางการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุถอดบทเรียนอุบัติเหตุสลด4ศพที่อำเภอด่านช้าง
15 มี.ค. 2566

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 20 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เกิดเหตุสลดรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน สว 6315 กรุงเทพมหานคร ได้ขับรถชน รถซาเล้งพ่วงข้าง หมายเลขทะเบียน กก 680 สุพรรณบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 ศพ และเป็นที่สะเทือนใจสองในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเล็ก ในบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3086 สายด่านช้าง – หนองปรือ จะเป็นถนนเส้นหลักในการสัญจรและจะมีทางแยกเข้าหมู่บ้านหนองแก หมู่ที่ 16 ซึ่งผู้เสียชีวิตกำลังจะเลี้ยวเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อไปหาเพื่อนแต่ไม่ทันได้สังเกตเห็นรถที่ขับมาจึงทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะหน่วยงานต่างๆ ร่วมประชุมและลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ  ณ  หมู่ที่ 20 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อถอดบทเรียนและบูรณาการร่วมกันหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งไม่ใช่แค่ในพื้นที่ ๆ เกิดเหตุ แต่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วทุกพื้นที่เสี่ยงตามจุดต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี

เฉลิมพล เวชอาภรณ์ จ.สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...