ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
การเคหะแห่งชาติ มอบโอนระบบสาธารณูปโภค-สาธารณูปการ โครงการเคหะชุมชนฯ จ.พระนครศรีอยุธยา (บางปะอิน)
10 มี.ค. 2566

 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ มอบหมาย นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นตัวแทนในพิธีมอบโอนระบบสาธารณูปโภค-สาธารณูปการ โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บางปะอิน) ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน โดยมี นายสำเริง รื่นพล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน เป็นผู้รับมอบ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา    

 นายเทพฤทธิ์ ฤทธิณรงค์ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมีภารกิจในการพัฒนาที่อยู่อาศัยและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภูมิภาค 
โดยจัดให้มีระบบสาธารณูปโภค-สาธารณูปการที่จำเป็นแก่การอยู่อาศัยภายในโครงการฯ และในแต่ละพื้นที่จะมีสำนักงานของการเคหะแห่งชาติคอยให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยในเรื่องต่าง ๆ ก่อนจะมอบโอนการดูแลชุมชนให้กับหน่วยงานท้องถิ่นตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 

 สำหรับโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บางปะอิน) ระยะที่ 1 และระยะที่ 2 มีการบรรจุผู้อยู่อาศัยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จัดสร้างเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ 21 ตารางวา จำนวน 590 หน่วย มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 2,400 คน ซึ่งการมอบโอนระบบสาธารณูปโภค-สาธารณูปการของโครงการฯ ให้กับ อบต.สามเรือน ประกอบด้วย ถนน ท่อระบายน้ำ สวนสาธารณะ และไฟฟ้าสาธารณะ เป็นต้น


 “การส่งมอบโอนระบบสาธารณูปโภค-สาธารณูปการให้หน่วยงานท้องถิ่นเป็นผู้ดูแลชุมชน จะส่งผลให้ชุมชนเกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดความสงบสุข มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเพื่อให้การพัฒนาชุมชนทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีความใกล้ชิดและเข้าใจสภาพปัญหาท้องถิ่น ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และให้ผู้อยู่อาศัยได้รับบริการสาธารณะต่าง ๆ อย่างทั่วถึงอีกด้วย” นายเทพฤทธิ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...