ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมรบพิเศษที่ 1 จัดหมอเดินเท้าดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง
10 มี.ค. 2566

กรมรบพิเศษที่ 1 ค่ายวชิราลงกรณ์ จัดหมอเดินเท้าดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อให้ทหารเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนในทุกโอกาส

             พ.ท.รณชัย อภัยพันธ์ ผู้บังคับกองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1 (รพศ.1 พัน.2) ได้มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการพลเรือน ขุนอาสา 524 จากกองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1 ค่ายวชิราลงกรณ์ พลร่มป่าหวาย จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดีด้วยหัวใจของหน่วย และนายสิบเสนารักษ์ของหน่วย จำนวน 8 นาย ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ตำบลกกโก ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ เรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ตามที่ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นการปฏิบัติให้หน่วยงานทหารในทุกพื้นที่ ให้ในการช่วยเหลือดูแลประชาชน โดยการแจกหน้ากากอนามัย TECHCARE ประสิทธิภาพสามารถกรองฝุ่นเชื้อแบคทีเรีย ได้ถึง 0.3 ไมครอน 

             ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี พร้อมทั้งแจกจ่าย แผ่นพับใบปลิวจากกองทัพบก เพื่อประกอบขั้นตอนในการแนะวิธีปฏิบัติตนเองให้ปลอดภัยจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 แบบเช้าใจได้ง่ายๆ ตลอดจนได้พบปะพูดคุยเยี่ยมเยือนให้กำลังใจแก่ประชาชน และยังได้มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ข้าวสารบรรจุถุง ถุงละ 5 กิโลกรรม ผ้าห่มกันหนาว ซึ่งได้รับประสานและให้การสนับสนุนมาจาก มูลนิธิไกรสิทธิ์การกุศล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ในพื้นที่ชุมชนรอบค่าย หมู่ที่ 6 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี จำนวน 15 ครัวเรือน ตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อให้ทหารเป็นที่พึ่งให้แก่ประชาชนในทุกโอกาส

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...