ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
โรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา นำรายได้ซ่อมแซมปรับปรุงอาคารชั้นอนุบาล
05 มี.ค. 2566

โรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา นำรายได้ซ่อมแซมปรับปรุงอาคารชั้นอนุบาล จัดหางบประมาณการจ้างครูมาปฏิบัติการสอน และพัฒนาการศึกษาโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว

วันที่ 4 มีนาคม 2566 นางสาวลัดดา โพธิ์ศรี ส.อบต.ด่านช้าง หมู่ที่ 21 เป็นประธานในการดำเนินกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา "สายธารศรัทธา ทอดผ้าป่าสามัคคี"  ณ  โรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 21 ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายธาดา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการบ้านวังน้ำเขียว พร้อมด้วย คณะครูโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว คณะศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มสมาคม บริษัทห้างร้านต่างๆ อาสาสมัคร และประชาชนในพื้นที่ตำบลด่านช้าง และตำบลใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีเป็นจำนวนมาก

ภายในกิจกรรมโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียวมีการนำขบวนกลองยาวซึ่งเป็นเด็กนักเรียน นำขบวนพุ่มผ้าป่าที่มีผู้ทำบุญเดินมายังภายในโรงเรียน มีการนำเด็กนักเรียนมาโชว์ความสามารถ เช่น การแสดงเซิ้งกระโป๋ การเต้นประกอบเพลง ให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับชม ทั้งยังจัดพิธีสงฆ์และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์เพื่อความเป็นศิริมงคล

นางสาวอาลิษา ภานุไพชยนต์ ครูโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว กล่าวว่า พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาในครั้งนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ผู้บริหาร และคณะครูโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อนำรายได้มาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารอนุบาล จัดหางบประมาณการจ้างครูมาปฏิบัติการสอน และพัฒนาโรงเรียนบ้านวังน้ำเขียว เนื่องจากอาคารหลังนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2636 รวมระยะเวลา 30 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 70 คน อีกทั้งจำนวนครูประจำชั้นมีไม่ครบทุกระดับชั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มจำนวนบุคลากรครูในการสอนหนังสือ

สันติ  ชูเชิด   สุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...