ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.นครปฐม ลงนามฯอุดหนุนเงินเกือบ 10 ล้าน สสจ.นครปฐม 3 โครงการใหญ่ด้านสาธารณสุข
16 ก.พ. 2566

ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการรับเงินอุดหนุน ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม โดยมี นายวิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นางสาวปทุมมาศ กมลเวช รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม นายนเรศ มณีเทศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครชัยศรี และนางดรุณี โพธิ์ศรี นักวิชาการสาธารณสุข หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรค นางน้ำฝน โพธิ์สุพรรณพงศ์ นักวิชาการสาธารณสุข ด้านบริหารวิชาการ ร่วมลงนาม พร้อมด้วยประธานสภาฯ รองนายกฯ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมเป็นสักขีพยาน

นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขได้แจ้งความประสงค์ขอรับเงินสนับสนุนเงินงบประมาณด้านสาธารณสุข 3 โครงการ ปรับปรุงห้องผ่าตัดที่มีระบบคุมอากาศปลอดเชื้อของโรงพยาบาลนครชัยศรี เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโรคอุบัติใหม่ และผู้ป่วยโรคติดต่อระบบทางเดินหายใจ งบประมาณ 4,422,000 บาท โครงการอุดหนุนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ป้องกันและควบคุมไข้เลือดออก และโรคติดต่อนำโดยยุงลาย งบประมาณ 3,980,000 บาท โครงการรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด (To be Number One) งบประมาณ 1,500,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9,902,000 บาท ทั้งนี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมฯ เห็นว่า เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในจังหวัดนครปฐม ปัญหายาเสตติด เป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งมีผลกระทบวงกว้างต่อสังคม อีกทั้ง ปี 2563-2565 ที่ผ่านมา สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ดั้งนั้น โครงการปรับปรุงห้องผ่าตัดที่มีระบบควบคุมอากาศปลอดเชื้อ ของโรงพยาบาลนครชัยศรี จะเพิ่มศักยภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วย ประกอบกับสถานการณ์โรคไข้เลือดออกของจังหวัดนครปฐมเป็นปัญหาที่สำคัญ เนื่องจากพบอัตราผู้ป่วยไข้เลือดออกเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จึงควรมีการป้องกัน ซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันครั้งนี้  จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดนครปฐมในด้านสาธารณสุขให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...