ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
บิ๊กป้อม ตรวจราชการกาญจน์ พร้อมมอบ เอกสาร สป.ก.4-01 ให้ เกษตรกร 159 แปลง ใน 10 อำเภอ ช่วงเย็นขึ้นเวทีเปิดตัวผู้สมัครของพรรคทั้ง 5 เขต
14 ก.พ. 2566

วันนี้ 13 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านปากชัดหนองบัว หมู่ที่ 2 ตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี   พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.)พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นางตรีนุช เมียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  

โดยมีร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) รายงานสถานการณ์น้ำแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญใน จ.กาญจนบุรี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล รายงานผลการดำเนินการขุดเจาะน้ำบาดาลในพื้นที่

ผู้แทนกรมชลประทาน รายงานผลการดำเนินงานในพื้นที่ ผู้แทนจังหวัดกาญจนบุรี รายงานการแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับประชาชนในภาพรวมพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับฟังการรายงานแล้วเสร็จพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปฏิบัติ 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบเอกสาร สปก. 4-01 ให้แก่นายอำเภอ 10 อำเภอยกเว้น อ.ศรีสวัสดิ์ อ.ท่าม่วง และ อ.ท่ามะกา เกษตรกร รวม 159 ราย

โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีตนายก อบจ.กาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1  นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ หรือ สจ.ชูเกียรติ ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 2 พล.ต.ต.กมลสินติ กลั่นบุศย์ อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง อดีต สจ.6 สมัย ว่าที่ผู้สมัคร สส.งเขต 4 นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ว่าที่ผู้สมัคร สสงเขต 5 นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน ว่าที่ผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และผู้นำท้องท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนประมาณ 1,000 คนให้การต้อนรับ

ต่อมาเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีพี่น้องประชาชนชาวอำเภอพนมทวนจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับและให้กำลังใจ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงแล้วเสร็จ

จากนั้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กล่าวบนเวทีเพื่อมอบนโยบายในการทำงาน และเดินพบปะพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากชาวบ้านที่มาต่างพร้อมใจกันตะโกนเชียร์ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกคนที่ 30 ซึ่งทำให้พล อ.ประวิตร ยิ้มหวานอย่างอารมณ์ดี ฝากให้ประชาชนชาวกาญจนบุรี เลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรี ให้รุดหน้าเต็มรูปแบบในอนาคต สุดท้าย “ลุงป้อม” กล่าวว่าในวันที่ 14 นี้ เป็นวันวาเลนไทน์ ขอให้ประชาชนทั่วประเทศมีความสุขทุกคนก่อนจบการปราศรัย เปิดตัวผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เป็นจังหวัดแรก ซึ่งมี ส.ส. จากเกือบทุกจังหวัดไปร่วมขึ้นเวทีในครั้งนี้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...