ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กำนัน ผญบ. อ.สามโคก เดือด ความชอบธรรมอยู่ไหน
13 ก.พ. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. ได้มีกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล เจ้าหน้าที่ อสม.ทั้งหมดในเขตพื้นที่อำเภอสามโคก นายกองค์การบริหารตำบลคลองควาย สามชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย ผู้บริหารท้องถิ่นตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และชาวบ้าน รวมกว่า 200 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เพื่อยื่นหนังสือทวงถามขอความชอบธรรมเรื่อง"ขอทราบผลการตรวจสอบการพิจารณาผลการคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2566" ต่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี แต่เนื่องจากผู้ว่าฯ ติดภารกิจเร่งด่วน จึงมอบหมายให้ นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี มารับหนังสือแทน โดยมีนายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควาย (ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี) เป็นผู้ยื่นหนังสือดังกล่าว

นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล กำนันตำบลคลองควาย (ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี) กล่าวเปิดเผยว่า หลังทราบข่าวสารผลการคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 หรือกำนันแหนบทองคำ อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ทำให้ทุกคนเกิดความแคลงใจและมีประเด็นข้อสงสัยต่างๆต่อขบวนการคัดเลือกในหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบของบุคคลที่ได้รับรางวัลนั้นมีการตรวจสอบประวัติและผลงานตลอดทั้งปีที่ผ่านมาหรือไม่ รวมทั้งการที่คณะกรรมบางท่านจำนวนหนึ่งงดออกเสียงเนื่องจากอะไร และที่สำคัญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอสามโคก มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ได้รับการชื่นชมจากผู้บังคับบัญชามาโดยตลอดทั้งเอกสารและวาจา ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีจนถึงปัจจุบันไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการเลย ดังนั้นในวันนี้ (13 ก.พ.) ตนในฐานะประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโคก ต้องขอขอบพระคุณผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน อสม. พี่น้องประชาชน และอีกหลายท่านๆที่ยืนหยัดต่อสู้เรื่องนี้ และทุกคนจะสู้ให้ถึงที่สุด โดยทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามโคก เราจะไม่ยอมให้มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเข้ามาแทรกแซงไม่ว่าจะเป็นการใช้อำนาจ หรือตำแหน่งหน้าที่หรือปัจจัยอื่นๆเพื่อมาทำลายระบบขบวนการพิเศษการคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ซึ่งการมาสู้ความชอบธรรมในครั้งนี้ไม่ใช่มาสู้เพื่อตนเองแต่สู้เพื่อองค์กรสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้ดำรงค์คงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์แห่งสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกันนี้ตนขอเป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน ที่มุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ อีกด้วย และการมายื่นหนังสือครั้งนี้ พวกเราทุกคนต้องการความชัดเจนโดยต้องการให้เกิดความโปร่งใสสุจริตและเป็นธรรม 

ทางด้าน นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวเพียงว่า ตนจะนำหนังสือการขอทราบผลการตรวจสอบกระบวนการพิจารณาคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ส่งมอบต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ต่อไปและคาดว่าจะทราบผลภายใน 7 วัน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...