ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.ชวนสัมผัสทะเลหมอกบนถนน พย.4020 พะเยา
12 ก.พ. 2566

กรมทางหลวงชนบท เชิญชวนประชาชนสัมผัสทะเลหมอกและวิวทิวทัศน์แสนสวยงามบนถนน พย.4020 สู่ดอยภูลังกา จังหวัดพะเยา สนับสนุนการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม เชิญชวนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวชมวิวสุดตระการตาบนถนนทางหลวงชนบท พย.4020 สู่ดอยภูลังกา ดินแดนแห่งทะเลหมอกและธรรมชาติอันเขียวขจี ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน มีลักษณะเป็นเนินเขาสลับซับซ้อนในเขตเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,720 เมตร เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติ ความงดงามของทะเลหมอกและแสงอาทิตย์ในยามเช้า โดยบริเวณพื้นที่อุทยานจะมีสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศและเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทาง อาทิ ป่าก่อโบราณ ทุ่งดอกโคลงเคลง ดอยหัวลิง ยอดดอยภูลังกา จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกและวิวทะเลหมอกในตอนเช้า และเป็นสถานที่สำหรับกางเต็นท์นอนดูดาวในยามค่ำคืนได้อีกด้วย โดยทางอุทยานได้จัดพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน นอกจากนี้บนถนนทางหลวงชนบท พย.4020 ยังเป็นเส้นทางไปยังศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า ตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับทางไปดอยภูลังกา อีกหนึ่งโครงการหลวงที่มุ่งพัฒนาและส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรในการเพาะปลูกพืชผัก ผลไม้ สร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีแก่เกษตรกรในพื้นที่ ทั้งนี้ ดอยภูลังกา ตั้งอยู่ที่ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา หากเดินทางจากตัวเมืองพะเยา มาทางอำเภอเชียงคำ สามารถใช้ถนนสายพะเยา - เชียงคำ ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร เมื่อถึงอำเภอเชียงคำให้เดินทางต่อไปอีกประมาณ 28 กิโลเมตร ตาม ทล.1148 จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนทางหลวงชนบท พย.4020 บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลผาช้างน้อย เดินทางต่อไปอีกประมาณ 12 กิโลเมตร จะถึงดอยภูลังกา

ทช. สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยบริหารจัดการเส้นทางบนโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยตลอดการเดินทาง ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลในการเดินทางสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทพะเยา  โทร. 0 5488 7070 หรือสายด่วน ทช.  โทร. 1146

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...