ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กำชับเกษตรจังหวัดถ่ายทอดความรู้ให้เกษตรกร
08 ก.พ. 2566


นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบนโยบายแก่ ผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตร (เกษตรจังหวัด)เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ในปีงบประมาณ 2566 โดยมีนายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เข้าร่วม ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้นายเฉลิมชัยกล่าวว่าเกษตรจังหวัดคือตัวแทนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่อยู่ในภูมิภาค มีภารกิจที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกับหลายภาคส่วน โดยเฉพาะกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ อื่น ๆ โดยจะต้องเน้นย้ำถึงยุทธศาสตร์ของกระทรวง ต้องบูรณาการการทำงานร่วมกัน ทั้งหน่วยงานในสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงมหาดไทย ทั้งในเรื่องการชดเชยความเสียหาย และภัยพิบัติต่าง ๆ จึงอยากฝากว่าหากมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันได้ จะทำให้การทำงานราบรื่นยิ่งขึ้น นโยบายจะถูกนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง และขับเคลื่อนลงสู่พื้นที่และเข้าถึงเกษตรกรได้ ซึ่งเป้าหมายของกระทรวงเกษตรฯ คือต้องการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกร เพิ่มรายได้ โดยบุคลากรของกระทรวงเกษตรฯ จะต้องเข้าไปเป็นพี่เลี้ยง และเชื่อว่าถ้าเราสามารถเปลี่ยนภาคการเกษตรให้ดีขึ้นได้ ก็จะสามารถเปลี่ยนประเทศนี้ได้ จึงต้องสร้างความแข็งแกร่งให้ภาคการเกษตร ให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

หากการปฏิบัติงานมีปัญหาติดขัดตรงไหน ขอให้แจ้งผู้บริหารกรมได้เลย หากสามารถแก้ไขตรงไหนได้จะรีบดำเนินการให้ทันที เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และพร้อมให้โอกาสข้าราชการได้ทำงานและเข้าสู่ตำแหน่ง ยืนยันหากทำในสิ่งที่ถูกต้อง พร้อมจะปกป้องในทุกเรื่อง จึงอยากให้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ นำนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติ และถ่ายทอดองค์ความรู้แก่เกษตรกรอย่างแท้จริง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...