ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชมรมดอกลำดวน เมืองหนองปรือ จัดกิจกรรมปีใหม่
02 ก.พ. 2566
ชมรมดอกลำดวน เทศบาลเมืองหนองปรือ จัดกิจกรรมปีใหม่กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก พร้อมเดินหน้าอบรมส่งเสริมสุขภาพกาย  จิตใจและสังคม ด้าน อบจ.ชลบุรี  มอบข้าว 5 กิโล แก่ผู้สูงอายุทุกคนที่ร่วมกิจกรรม เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่
 
วันนี้ที่เวทีสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองหนองปรือ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมพัฒนาสุขภาพจิต ตามโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม โดยมีนายสมพร รัตนสุข ประธานชมรมดอกลำดวน นำคณะกรรมการและสมาชิกชมรมดอกลำดวนเข้าร่วมกิจกรรม  นอกจากนี้ ยังพบว่า มีในส่วนของคณะผู้บริหารเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย
 
ดอกลำดวน เป็นสัญลักษณ์ของผู้สูงอายุ เนื่องจากต้นลำดวนเป็นพืชยืนต้นที่ให้ความร่มเย็น มีกลิ่นหอม กลีบแข็ง ไม่ร่วมโรยง่าย เสมือนกับผู้วัยวุฒิที่คงคุณธรรม ความดีงาม ไว้เป็นแบบอย่างแก่ลูกหลานตลอดไป และเทศบาลเมืองหนองปรือได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริม  สนับสนุนกิจกรรม โดยการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ จึงได้จัดตั้งชมรมดอกลำดวนเป็นชมรมผู้สูงอายุเทศบาลเมืองหนองปรือขึ้น     
 
การจัดตั้งชมรมดอกลำดวน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย จิตใจ และ สังคม ส่งเสริมออาชีพ การผลิตภัณฑ์และจำหน่ายผลิตภัณฑ์   การถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุในชุมชน ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 875 คน 
 
 
ทั้งนี้ ในวันนี้ได้มีการอบรมให้ความรู้เรื่อง ชีวิตวิถีใหม่ ใส่ใจสังคมสูงวัย โดยมีวิทยากรจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางละมุงเข้าร่วม โดยมีวัตถุประสงคืเพื่อให้ผู้สูงอายุได้พัฒนาสุขภาพจิต ผ่านการพบปะ สนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้ผู้สูงอายุเกิดความภาคภูมิใจ ตระหนักในคุณค่าของตัวเองให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมทางสังคม นอกจากนี้ ในวันนี้ทางชมรมผู้สูงอายุ  ยังได้จัดกิจกรรมปีใหม่ สังสรรค์กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก และเนื่องในโอกาสวาระดิถีขึ้นปีใหม่ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารจังหวัดชลบุรียังได้มอบข้าวสาร 5 กิโล  แก่สมาชิกชมรมดอกลำดวนทุกคนอีกด้วย
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...