ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ทพ.21 รับซื้อมะขาวมหวานช่วยเหลือเกษตรกร
26 ม.ค. 2566

วันที่ 26 ม.ค.66 จังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีแนวเขตติดต่อกับ สปป.ลาว มีน้ำเหือง และแม่น้ำโขง กั้นพรมแดน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อนและมีที่ราบสูง ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงฤดูหนาว ผลไม้ที่ออกในช่วงนี้ที่ จ.เลย คือมะขามหวาน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 จัดชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ในการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกร ภายใต้โครงการของกองทัพบกเข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรทั่วประเทศ ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ

กองทัพบกโดยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ช่วยแบ่งเบาปัญหา ตามโครงการ “ทหารพรานอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” จากพี่น้องเกษตรกรสนับสนุนรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่สวนมะขามหวานของนางอมร คุณมี  (เเม่หน่อย) บ้านอาฮี หมู่ 1 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย เพื่อนำไปให้กับกำลังพลของหน่วยภายในฐานปฏิบัติการได้รับประทาน และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่รับผิดชอบ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรเนื่องจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยนางอมร คุณมี พร้อมครอบครัวมีความพึ่งพอใจเป็นอย่างมาก พร้อมขอบคุณหน่วยที่ให้ความช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนด้วยดีตลอดมา "เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส" หากประชาชนท่านใดสนใจมะขามมืองเลยหวานๆจากสวนสดๆสามารถติดต่อ นางอมร คุณมี (เเม่หน่อย) เบอร์โทร 082-6644914

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...