ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอพบพระ นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องวันกองทัพไทย ประจำปี 2566
19 ม.ค. 2566

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 09.00 น.

นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันกองทัพไทย และวันยุทธหัตถี ประจำปี 2566 ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายกอบต.ช่องแคบ , นายก อบต.รวมไทยพัฒนา , นายก อบต.คีรีราษฎร์ ฝ่ายปกครองผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้าน บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ร่วม สักการะองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันกองทัพไทย 18 มกราคม 2566 ณ.ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บ้านทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

วันกองทัพไทย ตรงกับวันที่ 18  มกราคม ของทุกปี ถือเป็นวันที่ชาวไทยทุกคนจะได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทยที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิต  เพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้ 

เพื่อรำลึกถึงวีรชนผู้กล้าซึ่งเป็นกษัตริย์นักรบของไทย คือสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงทำยุทธหัตถีกับพม่าข้าศึก โดยเอาชนะพระมหาอุปราชา ทำให้ประชาชนชาวไทยทราบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณ และทรงยกย่องพระปรีชาที่สามารถปกป้องบ้านเมืองได้ ซึ่งหากเป็นสมัยนี้ก็ขอยอหน้าที่ปกป้องบ้านเมืองให้กับทหารทั้งสามเหล่าทัพ ที่ยอมพลีชีพเพื่อประเทศชาติ และปกป้องผืนแผ่นดินไทย จึงทำให้มีวันกองทัพไทยขึ้นมาและได้กำหนดให้มีการจัดงานวันกองทัพไทยในวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...