ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ตรีนุช สดุดีครู688คนแบบอย่างครูที่ดีพร้อม
18 ม.ค. 2566

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ "คุรุสดุดี" ประจำปี 2566 แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาผู้ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติคุณและส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษามีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 688 คน ภายในงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ภายใต้แนวคิด พลังครู คือ หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดย น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ครูทุกคน เป็นบุคคลสำคัญที่มีความรู้ ความสามารถในวิชาชีพครู และนำความรู้การศึกษา ความชำนาญ และประสบการณ์มาถ่ายทอดและบ่มเพาะให้ศิษย์เป็นผู้ที่มีความรู้ มีทักษะความสามารถ มีทักษะในการดำเนินชีวิตและเติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า เป็นคนดี คนเก่ง เพื่อสร้างประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ขณะเดียวกันครูต้องพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องสู่ความเป็นสากล ทั้งด้านภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกศิษย์ มีความทุ่มเทในการทำงาน และที่สำคัญต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า เนื่องในวันครูปี 2566 ภายใต้แนวคิดที่คุรุสภา กำหนด" พลังครู คือ หัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา เป็นการเน้นย้ำให้ครูทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของพลังคือ พลังที่จะพัฒนาและพลิกโฉมการศึกษาให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป ครูต้องเป็นผู้สร้างศิษย์ สร้างตัวเอง และสร้างศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพ การสร้างอนาคตของชาติ ดังคำขวัญวันครูที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบให้ไว้ ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต.688คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...