ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงานเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตรบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ครั้งที่ 9
02 ม.ค. 2566

 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงานเนื่องในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตรบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว  ครั้งที่ 9 ในวันที่ 1 มกราคม พุทธศักราช 2566 พร้อมร่วมพิธีสวดมนต์ภาวนาถวายพระพรแด่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน

วันที่ 1 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี  โดยพันเอก (พิเศษ) ดร.สุรินทร์ จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมด้วย นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานกาญจนบุรี นายทวีป พัฒนมาศ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ส่วนราชการ พี่น้อง ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมทำบุญตักบาตร ฯ กว่าหลายพันคน

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวกาญจนบุรี นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 75 รูป ให้พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวได้ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง บนสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 1 ของทุกปี  โดยในปีนี้เป็นปีที่ 9  พร้อมร่วมสวดมนต์ภาวนาถวายพระพรแด่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน และร่วมอุทิศส่วนกุศลให้แก่เชลยศึก แรงงาน ตลอดจนผู้ที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้  อีกทั้งเพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีและเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีมากยิ่งขึ้น

สะพานข้ามแม่น้ำแคว แห่งนี้เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี  สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร มากกว่าหกหมื่นคนมาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า  การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้ เต็มไปด้วยความยากลำบาก โรคภัยและการขาดแคลนอาหารของเชลยศึก ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลงอย่างทุกข์ทรมาน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...