ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุด 3 วัน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวคึกคัก สังขละบุรี ขณะมัคคุเทศก์น้อยกว่า 27 ชีวิตกลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งหลังผ่านการอบรมจากเทศบาลฯ
12 ธ.ค. 2565

วันนี้ 11 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของจังหวัดกาญจน์ คึกคัก ทุกจุดนักท่องเที่ยวแน่น โดยเฉพาะบริเวณสะพานอุตตมนุสรณ์ (สะพานไม้) ฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ และฝั่งชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ยามเช้า ตามวิถีชาวมอญ ส่งผลให้มองไปทางไหนก็มีแต่นักท่องเที่ยว ที่ส่วนใหญ่เลือกที่จะสวมใส่ชุดพื้นเมืองทั้งชุดมอญ ชุดกะเหรี่ยง รวมทั้งชุดพม่า 

หลังจากทำบุญใส่บาตรจึงต่อยด้วยการเดินเลือกชิมอาหารพื้นเมือง และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก ในชุมชน พร้อมเดินสัมผัสอากาศเย็นยามเช้าบนสะพานฯ  จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าที่ระลึกบริเวณสะพานไม้ฯ พบว่าในช่วงนี้  มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากส่งผลดีต่อการขายสินค้าของผู้ประกอบการซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่

ขณะที่มัคคุเทศก์น้อยเริ่มกลับมาทำกิจกรรม ขายดอกไม้ แสดงความสามารถด้วยการเทินหม้อ บริการถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวได้กลับมาทำกิจกรรมอีกครั้งในพื้นที่บริเวณสะพานศรีสุวรรณคีรี(สะพานแดง)ฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ หลังผ่านการอบรม จากทางเทศบาลลาภคเอกชนที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 1เดือน  ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ขณะที่ ด.ญ.น้ำตาล 1ในสมาชิกมัคคุเทศน์น้อยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆทั้งหมด 27 คน อีกครั้ง และดีใจที่นักท่องเที่ยวยังให้ความเอ็นดูขอถ่ายรูปและซื้อดอกไม้ พร้อมมอบเงินเป็นทุนการศึกษา ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมาก ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนพี่ๆนักท่องเที่ยวทุกคนเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อมาถ่ายรูปกับตนเองและเพื่อนๆ ซึ่งเด็กๆทุกคนจะทำหน้าที่มัคคุเทศก์น้อยให้ดีที่สุด เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสังขละบุรี..เสียง..

บรรยากาศวันหยุด3วัน เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ(10-12 ธ.ค) ส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวของอำเภอสังขละบุรี เนื่องจากห้องพักของโรงแรมรีสอร์ท ต่างๆในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี เต็มนักท่องเที่ยว บางส่วนที่ไม่สามารถจองห้องพักได้ทัน จึงต้องอาศัยนอนเต้นท์ในสถานที่ประกอบการเอกชน ที่อยู่รอบๆสะพานไม้ฯ รวมทั้งกางเต้นท์นอนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ทั้งบริเวณจุดกางเต้นท์บึงเกริงกระเวีย –ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม(กระเต็งเจง)และจุดชมวิวป้อมปี่

ซึ่งมีการคาดว่าตลอดวันหยุด 3 วันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสังขละบุรี ไม่ต่ำกว่า 9,000 คน สร้างรายได้ให้คนในพื้นที่มากกว่า 15  ล้านบาท ส่วนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ขณะนี้ห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ – รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...