ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สยามคูโบต้า มอบรถเกี่ยวข้าวมูลค่า 1.6 ล้านบาท ให้กับวิสาหกิจชุมชนบ้านศรีสวรรค์ ศรีสัชนาลัย
11 พ.ย. 2565

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ วิสาหกิจชุมชนนาแปลงใหญ่ บ้านศรีสวรรค์ หมู่ 2 บ้านศรีสวรรค์ ต.บ้านแก่ง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย  นายสมพงค์ ชมชัย  นายอำเภอศรีสัชนาลัย   ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบรถเกี่ยวข้าวคูโบต้า รุ่น DC105X KIS มูลค่ากว่า 1,600,000 บาท โดยบริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท เตี้ยง่วนกี่ยนตรการจำกัด  ให้กับนายศรีวัย นันทชัย  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนนาแปลงใหญ่  หมู่ 2 บ้านศรีสวรรค์  โดยมีสมาชิกวิสาหกิจชุมชนนาแปลงใหญ่ บ้านศรีสวรรค์ ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดี  

             สืบเนื่องจาก บริษัทสยามคูโบต้าฯ มีแนวคิดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งมั่นกับระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทย ผ่านความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆกำลังพัฒนาชุมชนเกษตรกรให้มีความเข้มแข็ง สนับสนุนเทคโนโลยี นวัตกรรม และองค์ความรู้ด้านเกษตรกรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ โดยทางสยามคูโบต้าเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการใช้เครื่องจักรกลการเกษตรแบบรวมกลุ่ม จึงได้จัดทำโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรกรร่วมใจ” เพื่อเปิดโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีการเกษตร พร้อมสนับสนุนให้วิสาหกิจชุมชนเรียนรู้ การบริหารการจัดการเกษตร นำไปประยุกต์ใช้กับชุมชน เพื่อลดต้นทุนเพิ่มผลิตผลและสร้างรายได้หมุนเวียนภายในชุมชน

           ทั้งนี้ นายศรีวัย นันทชัย  ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนนาแปลงใหญ่ บ้านศรีสวรรค์  ได้กล่าวขอบคุณตัวแทนของสยามคูโบต้าที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการผลิตข้าวออกสู่ตลาด ได้นำรถเกี่ยวข้าวมามอบให้กับชุมชน โดยทางชุมชนจะนำรถที่มอบให้ นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แก่สมาชิกในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน บ้านศรีสวรรค์ ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...