ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หนาวแล้ว กองทัพบก โดย กองพลทหารราบที่ 9 ร่วมใจ ต้านภัยหนาว
08 พ.ย. 2565

ตามที่ปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่ห้วงฤดูหนาวทำให้ในหลายพื้นมีอากาศที่เย็นขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนของ กองพลทหารราบที่ 9/กองกำลังสุรสีห์ ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี จังหวัดเพชรบุรี และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบางพื้นที่อยู่ในพื้นที่สูงชัน และบางพื้นที่เป็นพื้นที่ที่มีความยากลำบากต่อการเข้าให้การช่วยเหลือ ดังนั้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวให้มีความพร้อมในการเตรียมรับมือกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง 

วันนี้ 07 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบัญชาการกองพลทหารราบที่ 9/บัญชาการกองกำลังสุรสีห์  โดย พลตรี วุทธยา จันทมาศ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จึงจัดพิธีมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 630 ผืน ตามโครงการ "กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว" ให้กับหน่วยขึ้นตรง สำหรับนำผ้าห่มกันหนาวไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน รวมทั้งไปมอบให้กับ นักเรียน และครูอาจารย์ของ โรงเรียนบ้านองลุ  ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบ้าน อาหารปลอดภัย” และมีความยากลำบากต่อการเข้าถึงระบบสาธารณูปโภค 

สำหรับการมอบผ้าห่มกันหนาวดังกล่าว กองพลทหารราบที่ 9/กองกำลังสุรสีห์ มุ่งหวังที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่มีความยากลำบากในทุกโอกาสที่จะกระทำได้ เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีสุขร่างกายที่แข็งแรง แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย หรือด้านธุรการ รวมไปถึงให้มีความพร้อมที่จะรับมือกับสภาพภูมิอากาศ และภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...