ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศรีสุวรรณจ่อฟ้องศาล ปค.เพิกถอนมติ ครม.เปิดช่องต่างชาติซื้อที่ดินไทย
02 พ.ย. 2565

“ศรีสุวรรณ” ไม่ทนแล้ว เตรียมยื่นศาลปกครอง ฟ้องขอให้เพิกถอนมติ ครม.เปิดช่อง “ต่างด้าว-ต่างชาติ” ซื้อที่ดินในไทยได้

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ในวันที่ 3 พ.ย. 2565 เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปศาลปกครองสูงสุด ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้องคณะรัฐมนตรี (ครม.) ฐานใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีมีมติให้คนต่างด้าว และคนต่างชาติซื้อที่ดินในประเทศไทยได้

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ทรัพยากรที่ดิน เป็นทรัพยากรของชาติ ที่มีอยู่อย่างจำกัด มีพื้นที่ชุมชนและสิ่งปลูกสร้างเพียง 16.52 ล้านไร่ เราต้องหวงแหนรักษาไว้ให้ลูกหลานของเรา เพราะไม่สามารถหาเพิ่มใหม่ได้ มีแต่จะหมดลง ถ้าปล่อยให้ผู้มีอำนาจกระทำการใด ๆ โดยอำเภอใจ

“การปล่อยให้ต่างชาติครอบครองที่ดินในไทยได้ จะส่งผลร้ายต่อคนไทย ประเทศจะสูญเสียอื่นๆตามมาอีกมากมาย จนไม่เหลืออะไรให้กอบกู้ไว้เป็นสมบัติแผ่นดิน ทุกอย่างจะเป็นของต่างชาติ ของกลุ่มอภิสิทธิ์ชน ของนายทุน และผู้มีอำนาจในและต่างประเทศ คนธรรมดา คนจนในประเทศที่มีมากกว่า 90% จะหมดสิทธิ์ แล้วเราจะปล่อยให้ผู้มีอำนาจนำแผ่นดินของชาติไปขายโดยอ้างการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างนั้นหรือ” นายศรีสุวรรณ ระบุ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...