ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลกำแพงแสน เปิดกิจกรรมถือศีลกินเจ อิ่มบุญ อิ่มใจ ห่างไกลโรค ประจำปี 2565
26 ก.ย. 2565

ที่เทศบาลตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอกำแพงแสน ประธานเปิด กิจกรรมถือศีลกินเจ อิ่มบุญ อิ่มใจ ห่างไกลโรค ประจำปี 2565 โดยมี นางสมพิษ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน ดำเนินการจัดกิจกรรม ร่วมด้วย นายสาโรจน์ ลิมปิภูษณะ สาธารณสุขอำเภอกำแพงแสน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาล ประชาชน ร่วมพิธี

นางสมพิษ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมถือศีลกินเจ อิ่มบุญ อิ่มใจ ห่างไกลโรค ประจำปี 2565 เทศบาลตำบลกำแพงแสน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มคนจริงใจ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนเขตเทศบาลตำบลกำแพงแสน และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร่วมกันสนับสนุนจัดกิจกรรมเทศกาลกินเจจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับประทานอาหารเจฟรี  ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ตั้งปณิธานในการละเว้นของคาวและอาหารที่มีกลิ่นฉุน ทำให้ธาตุต่างๆในร่างกายแปรปรวน รักษาศีล 8 ทั้งกาย วาจา ใจ เว้นจากการเอาชีวิตสัตว์ มาบำรุงชีวิตตน จึงจัดให้มีกิจกรรมครั้งนี้ มีเมนูอาหารทั้งหวานถึง 16 เมนู โดยจะเน้นเรื่องประโยชน์ของคุณค่าทางโภชนาการ ความสะอาดของวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารเป็นหลัก ทั้งภาชนะและถ้วยชามต้องขอขอบคุณ นายอำเภอกำแพงแสน หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน ที่ให้การสนับสนุน  

ด้าน ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอกำแพงแสน ได้กล่าวชื่นชม กลุ่มคนจริงใจ และพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลกำแพงแสน ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณและวัตถุดิบเพื่อต่อยอดเป็นทุนในการประกอบอาหาร นับเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมา

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...