ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
5 สุนัขจรจัดสนุก แต่เจ้าของรถไม่สนุกด้วย เหตุกระโดดขึ้นรถกระโปรงถูกเล็บขีดข่วนเสียหาย
25 ก.ย. 2565

5 สุนัขจรจัดสนุก แต่เจ้าของรถไม่สนุกด้วย เหตุกระโดดขึ้นรถกระโปรงถูกเล็บขีดข่วนเสียหาย แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ก่อน อ.สังขละบุรี เสียหายด้านการท่องเที่ยว

วันนี้ 25 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบบุคคลที่ใช้นามว่า “Tongta Somboon” นำคลิปวีดีโอภาพจากกล้องวงจรปิด มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปขณะสุนัขจรจัดจำนวน 5 ตัว ปีนขึ้นลงรถยนต์เก๋งที่จอดเอาไว้หน้าบ้านทำให้กระโปรงหน้ารถยนต์ได้รับความเสียหายจากการที่ถูกเล็บของสุนัขขีดข่วน สำหรับคลิปดังกล่าวมีความยาว 4 วินาที

และนอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้เขียนบรรยายเอาไว้ว่า “เหมือนจะตลกนะ แต่ถ้าใครเจอกับตัวไม่ตลกแน่นอนรถน้องชายเราเสียหายหมดเลย คงต้องทำสีใหม่ หมาจรจัดซอยนี้เยอะมากกกกกกก สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว และบางคนก็นะ พอหน่วยงานจะมาจัดการหมาจรจัดก็เอาไปเก็บบ้านตัวเอง และมาปล่อยทีหลัง และชอบมาให้ข้าวให้น้ำหมาจรแถวหน้าบ้านเรา แต่พอเราไปถามว่าจะรับผิดชอบยังไง กลับบอกไม่รู้ไม่ชี้ คือถ้ารักมากนะคะ เอาไปเลี้ยงดีๆในบ้านเลยค่ะ และตอนนี้หน่วยงานไหนดูแลเรื่องหมาจร รบกวนด้วยนะคะ ขอร้องค่ะ #หมาจรจัด #สังขละบุรี”

 จากการสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ของคืนวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยรถยนต์เก๋งของน้องชายได้จอดเอาไว้ที่หน้าบ้านบริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ ใกล้กับท่ารถตู้โดยสารสายสังขละบุรี-กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากบุคคลดังกล่าวโพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งและข้อความดังกล่าวลงไป ได้มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสมควรที่จะรีบลงไปแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับรถยนต์ของนักท่องเที่ยวแล้วหละก็ เชื่อว่าจะทำให้อำเภอสังขละบุรีเสียชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมากกว่านี้อย่างแน่นอน

เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 40 ม 3 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างเล็กๆ ในเขตเทศบาลตำบลวังกะ ได้พบกับนายนำชัย สมบูรณ์ เจ้าของเฟสบุ๊คTongta Somboon พร้อมพาไปดูรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีน้ำเงินเข้ม หมายเลขทะเบียน กย 1007 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถยนต์คันที่ปรากฏในคลิปที่มีสุนัขจรจัดจำนวน 5-6 ตัวปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถ จนปรากฏรอยขีดข่วนบนฝากระโปรงรถเต็มไปหมด 

โดยนายนำชัย สมบูรณ์ ได้เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 01.00 น ของคืนวันที่23 กันยายน ที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงได้ลุกขึ้นมาดูกล้องวงจรปิด จนพบว่ามีสุนัขจำนวน5-6 ตัวกำลังเห่าหนูซึ่งคาดว่าน่าจะแอบอยู่ใต้ท้องรถ นอกจากนั้นยังพบสุนัขบางตัวได้ปีนขึ้นไปบนฝากระโปรงรถเก๋งซึ่งเป็นรถของน้องชาย จึงได้เปิดประตูออกมามาไล่สุนัข พอรุ่งเช้าจึงได้สำรวจรถพบว่ามีรอยขีดข่วนบนฝากระโปรงและรอยเท้าสุนัขบนหลังคา จึงตัดสินใจโพสต์FB เพื่อเตือนเพื่อนบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาในเขตตลาดเทศบาลตำบลวังกะ จะมีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่จำนวนมาก เนื่องจากในตลาดมีเศษอาหารให้สุนัขเหล่านั้นกิน ที่สำคัญมีคนที่รักสุนัขบางคนนำอาหารมาเลี้ยง  จนส่งผลจำนวนสุนัขจรจัดเพิ่มขึ้นและก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน จากการส่งเสียงเห่าหอนในช่วงกลางคืน และมีการจับกลุ่มกันในห้วงฤดูผสมพันธุ์ รวมถึงการคุ้ยเขี่ยถังขยะเพื่อหาอาหาร ทำให้เกิดความสกปรกเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจัดการแก้ไข รวมทั้งอยากเรียกร้องให้คนที่ชอบให้อาหารสุนัขหยุดให้อาหาร เพื่อให้สุนัขย้ายไปอยู่ในพื้นที่อื่น



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...