ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เบตงคึกคักนทท.แห่เที่ยว3เดือนเงินสะพัด200ล.
25 ก.ย. 2565

บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มดีขึ้นตามลำดับภายหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบโดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนกันยายน 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 100,000 คนส่งผลให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและมีรายได้เข้าพื้นที่กว่า 200 ล้านบาท

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่น และอำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ต่างชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสเติบโตสูง โดยปัจจุบันได้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบแล้ว และ สถานประกอบการ ร้านอาหาร สถานบันเทิง ได้เปิดให้บริการ พร้อมรับนักท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายรับกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดซึ่ง เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาที่ประชาชนได้รับ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อำเภอเบตง กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นไตรมาส 4 ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค.นี้ คาดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์

ด้าน พ.ต.ท.สมเจตน์ หนูชัยแก้ว สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ภายหลังมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกประเทศ ทางด่านพรมแดนเบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละ 1,000-1,500 คน ส่วนวันธรรมดาวันละ 500-800 คนใน เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศจำนวน 5,609 คนเดือนมิถุนายนมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศจำนวน 13,469 คน และเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนกันยายนปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศผ่านพรมแดนอำเภอเบตงจำนวนกว่า 100,000 คนส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลความปลอดภัยในการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงต่างทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง อย่างต่อเนื่อง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...