ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดกระบี่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 2 แสนตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2565
21 ก.ย. 2565

วันที่ 20 กันยายน 2565 ณ ท่าเทียบเรือบ้านปากลาว หมู่ที่ 1 ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2565 พร้อมด้วยนายเจริญไชย ศรีสุวรรณ์ ประมงจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเหนือ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชน เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนโดยกรมประมงจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศและขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชน งดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ ๒๑ กันยายนของทุกปี ซึ่งตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๔๙ อนุมัติให้วันที่ ๒๑ กันยายนของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำและส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนประมงให้มีความยั่งยืน โดยสำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของสัตว์น้ำเศรษกิจในพื้นที่ซึ่งในธรรมชาติมีกุ้งก้ามกรามอยู่แล้ว  แต่ยังมีปริมาณไม่มาก จึงได้จัดหาพันธุ์กุ้งก้ามกราม จำนวน 200,000 ตัว ปล่อยเพิ่มเติม ในคลองลาว บริเวณท่าเรือบ้านปากลาว หมู่ที่ 1 ตำบลนาเหนือ อำเภออ่าวลึก  บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการ จัดกิจกรรม และยังได้ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ทุกท่าน โปรดร่วมกันอนุรักษ์และดูแลรักษาพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยลงในแหล่งน้ำด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและคงความอุดมสมบูรณ์ไว้ให้เป็นแหล่งอาหารของชุมชนตลอดไป

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...