ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วราวุธ ยันเก้าอี้ 4 รัฐมนตรีว่าง ไม่กระทบการบริหารงาน
06 ก.ย. 2565

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ส่งผลให้เก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง 4 ตำแหน่งว่า ไม่มีผลกระทบกับการบริหารราชการแผ่นดินในภาพรวม โดยหากกระทรวงใดไม่มีรัฐมนตรีช่วย ภารกิจนั้นก็จะถูกถ่ายโอนกลับไปยังรัฐมนตรีว่าการ ซึ่งสามารถบริหารราชการในกระทรวงได้อยู่แล้ว
ส่วนจะถึงเวลาที่ต้องหาบุคคลใหม่เข้ามาทำหน้าที่ รมช.มหาดไทย ในตำแหน่งที่ว่างลงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ทราบจากข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าจะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงที่เป็นรักษาการ ดังนั้นจะต้องรอดูในปลายเดือนก.ย.นี้ หรือจะต้องรอผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถกลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่ ซึ่งหากกลับมาได้ ก็จะเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะพิจารณาว่าจะต้องมีการปรับ ครม.หรือไม่
"ในทางบริหารราชการแผ่นดิน เชื่อว่าผลกระทบคงไม่มีอะไร แต่ในทางการเมือง ก็ต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจ รวมถึงต้องพิจารณาว่าแต่ละพรรคมีความประสงค์อย่างไร" นายวราวุธ กล่าว
ทั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ต้องการให้มีการปรับครม.นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ในสัดส่วนของรัฐมนตรีพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่มีการปรับ และยังคงทำงานไปตามเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไร
อนึ่ง ตำแหน่งรัฐมนตรีใน ครม. ว่างอยู่ 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย 1.ตำแหน่ง รมช.แรงงาน (นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์) 2. ตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ (ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) 3. ตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ (นางกนกวรรณ วิลาวัลย์) และ 4. ตำแหน่ง รมช.มหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...