ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศรีสุวรรณยื่นกกต.พรุ่งนี้กรณีสุวัจน์ครอบงำพรรคกล้า
04 ก.ย. 2565

ศรีสุวรรณจะเดินทางไปยื่น กกต.เพื่อขอให้ไต่สวน สอบสวน พรรคชาติพัฒนา กรณีที่ปรากฏเป็นการทั่วไปว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และ นายกรณ์ จาติกวณิช ร่วมกันแถลงข่าวจับมือทางการเมือง เพื่อให้มาร่วมกันทำงาน แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศ ทั้งๆ ที่นายกรณ์ ยังเป็นสมาชิกและหัวหน้าพรรคกล้า โดยแถลงชัดเจนว่า มาร่วมงานกับพรรคชาติพัฒนาในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรคกล้า

การกระทำของพรรคชาติพัฒนาและนายกรณ์ จึงอาจเข้าข่ายการครอบงำหรือชี้นำพรรคการเมืองได้ อันอาจเป็นการฝ่าฝืน ม.28 และ ม.29 ของ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ซึ่งอาจมีความผิดตาม ม.92 (3) และ ม.108 อันเป็นเหตุแห่งการยุบพรรคที่ฝ่าฝืนและโทษทางอาญาได้

ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจำต้องนำความไปร้อง กกต.เพื่อให้วินิจฉัยกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นบรรทัดฐานทางการเมืองต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...