ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอพบพระ นำส่วนราชการ ออกหน่วยบริการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่
04 ส.ค. 2565

นายอำเภอพบพระ นำส่วนราชการ ออกหน่วยบริการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนชาวอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นประธานเปิดโครงการอำเภอ...ยิ้มเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2565 ประจำเดือนกรกฎาคม สร้างความใกล้ชิดระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมออกหน่วยบริการ และเจ้าหน้าที่ร่วมให้บริการประชาชน ณ.วัดพบพระเหนือ ต.พบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก 

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ กล่าวว่า การที่ได้ร่วมออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ บำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ.วัดพบพระเหนือ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ในวันนี้ จากคำกล่าวรายงานของปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอพบพระ วัตถุประสงค์ในการออกหน่วยอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนได้รับบริการจากภาครัฐ รวมทั้งเสนอความต้องการปัญหาอุปสรรคข้อเสนอแนะ แนวคิด เพื่อที่ภาครัฐจะได้นำไปพิจารณา เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตลอดจนเป็นการเยี่ยมเยียนประชาชน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกิดการเข้าใจเข้าถึงพัฒนาต่อไป

โครงการอำเภอยิ้ม...เคลี่อนที่ เป็นการจัดหน่วยบริการประชาชนด้านต่างๆ ของอำเภอไปให้บริการประชาชนถึงในพื้นที่หมู่บ้าน โดยมีกิจกรรมหลักในการบริการประกอบด้วยการรับเรื่องราวร้องทุกข์ อำนวยความเป็นธรรม ด้านกฎหมาย และบริการด้านสาธารณูปโภค ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของทางรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง กลุ่มกิจกรรมด้านแรงงาน การส่งเสริมอาชีพและลดค่าใช้จ่ายของประชาชน ด้านการเกษตร ปศุสัตว์ การส่งเสริมความรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการแพทย์ และสาธารณสุข เพื่อเป็นการลดภาวะค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนในการเดินทางมาเพื่อรับบริการด้านอื่นๆ ตามสถานการณ์ความจำเป็นสำคัญ อำเภอพบพระ ได้กำหนดการออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ ณ วัดพบพระเหนือหมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก สำหรับการออกหน่วยบริการอำเภอยิ้ม...เคลื่อนที่ในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา องค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการร่วมออกหน่วยบริการ โดยการนำบริการต่างๆ ของหน่วยงานมาให้บริการแก่ประชาชนในหมู่บ้าน

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...