ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
พก.ทำแผนคนพิการ5ปีดูแลครบวงจร
22 ก.ค. 2565

นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) กล่าวในการเป็นประธานเปิดประชุม นำเสนอร่างแผนปฏิบัติราชการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระยะ 5 ปี พ.ศ. 2566 – 2570 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ว่า ความสำคัญของแผนปฏิบัติราชการกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระยะ 5 ปี พ.ศ. 2566 – 2570 ฉบับนี้ เป็นแผนที่ได้รวบรวมและถ่ายทอดหลักการของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนปฏิรูปประเทศด้านสังคม แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ อนุสัญญา พันธกรณีระหว่างประเทศ รวมถึงเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในอีกระยะ 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ขณะนี้ได้ยกร่างสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมนำเสนอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ก่อนที่จะนำไปสู่กระบวนการประกาศใช้ เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การคุ้มครอง ส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการ การสร้างโอกาส ความเสมอภาค ตลอดจนการขจัดการเลือกปฏิบัติ และให้ความช่วยเหลือคนพิการ ให้สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากสิ่งอำนวยความสะดวก สู่ภาคการปฏิบัติจริงให้บรรลุเป้าหมายและวิสัยทัศน์อย่างเป็นรูปธรรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...