ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สปสช. ลุยใช้Traffy Fondue แจ้งปัญหาใช้สิทธิบัตรทอง
16 ก.ค. 2565

เริ่มแล้ว สปสช. ใช้แพลตฟอร์ม ‘Traffy Fondue’ รับแจ้งปัญหาการใช้สิทธิบัตรทอง
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารรับแจ้งปัญหาการใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาท ระหว่าง สปสช. กับประชาชนที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue (ทราฟฟี่ ฟองดูว์) ที่พัฒนาโดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) และปัจจุบัน สวทช. ได้เปิดระบบเครือข่ายให้ สปสช. เข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เริ่มเปิดให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิบัตรทองแจ้งเรื่องร้องเรียน รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการใช้บริการสิทธิบัตรทอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดย สปสช. ได้จัดเจ้าหน้าที่ในการติดตาม และทันทีที่มีการแจ้งเรื่องเข้ามาในระบบจะเร่งแก้ไขปัญหาให้โดยเร็ว
วิธีแจ้งปัญหาผ่าน ทราฟฟี่ฟองดูว์
1. เพิ่ม Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือคลิกที่ลิงก์ https://landing.traffy.in.th?key=zHdDaLxF
2. พิมพ์ปัญหาที่ต้องการแจ้งในช่องแชท แล้วกดส่ง
3. ถ่ายรูปและระบุประเภทปัญหาและแชร์ตำแหน่งที่เกิดปัญหา
4. หลังจากนั้น ระบบจะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ สปสช. ให้เข้าไปติดตามข้อมูลเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาต่อไป
5. ผู้แจ้งรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...