ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สุดเฟี้ยวเริ่มแล้วคึกคักบริเวณตลาดอุดมสุข วัดเขาน้อย!!
25 มิ.ย. 2565

สุดเฟี้ยวเริ่มแล้วคึกคักบริเวณตลาดอุดมสุข วัดเขาน้อย!! ผลไม้ของดี ทองผาภูมิ สดจากไร่ โดยเจ้าของนำไปวางจำหน่าย โดยทุกท่านที่อุดหนุน ให้สแกรนบาร์โค๊ด ด้วยสินค้ารับประกันหากไม่ดีสามารถคืนได้ ททท.กาญจนบุรี พร้อมหน่วยงานท้องถิ่น ร่วมจัดกิจกรรมงานนี้

วันนี้ 24 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานสวนรุกขชาติ ภายในวัดเขาน้อย ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี จับมือกับ เทศบาลปากแพรก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี สมาคม – ชมรมผู้ประกอบการค้า จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมจัดกิจกรรมเทศกาลผลไม้ ของดีทองผาภูมิ สินค้าสดจากไร่ ทองผาภูมิ เจ้าของไร่ยกมาเอง ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ลำใย ไปจำหน่ายในราคาคนกันเอง

นอกจากตลาดผลไม้แล้ว ยังมีสินค้าชุมชนหลายหลายให้ผู้ไปร่วมงานได้ลิ้มลอง เช่น อาหารพื้นถิ่น ของกินพื้นบ้าน ขนมหวานไทยๆ ผักสดจากไร่ปลอดสาร รับประกันจากตลาดเกษตร อาหารเหลา ร้านหรู ยกมารวมกันอยู่ที่นี่ กว่า 60 ร้านค้า เริ่มจำหน่ายตั่งแต่ 10 โมงเช้า ถึง ห้าโมงเย็น ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ 24 ถึง 26 และในวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ในเดือน กรกฏาคม อีก 

สุดฟิน...กับบุฟเฟ่ต์ทุเรียน อิ่มจุกๆ อิ่มไม่อั้น เพียงอิ่มละ 555 จองผ่านแอฟฯ เหลือ 499 นักท่องเที่ยว โชว์บัตรประชาชน คนต่างจังหวัด รับสายคล้องแมสสุดหรู จาก ททท. มูลค่า 250 บาท และยังไม่พอ ทุเรียนแกะเนื้อ ขีดละ 49 บาทเท่านั้น ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สำหรับการเปิดตลาดวันแรก มีนักชิมเดินทางไปร่วมเปิดงานกันคึกคัก หลายร้านสินค้าหายพรึบในเวลาไม่นาน

และอีกจุดในอำเภอทองผาภูมิ ทางสำนักงาน ททท.กาญจนบุรี ยังเปิดงานผลไม้ของดีทองผาภูมิ อีกแห่งบริเวณลานวันท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณงานมีสินค้าเช่นเดียวกัน นักชอป นักชิม ใกล้จุดใด เชิญแวะไปเที่ยวและอุดหนุนสินค้าของชุมชน ใหม่สดจากไร่ โดยเจ้าของนำออกไปวางจำหน่ายในราคาคนกันเอง เพื่อเป็นการเปิดการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ประสบปัญหาโควิด – 19 มานาน วันนี้ในพื้นที่หลายจุดเปิดกิจกรรมเทศกาลผลไม้ และอาหารประจำถิ่น ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวได้ตั่งแต่ 24 ถึ. 26 มิ.ย. 65 และในช่วงหยุดยาวในเดือน กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สะดวกที่ไหนไปได้ที่นั่น

นาย ปราโมทย์  อุ่นจิตสกุล นายกเทศบาลปากแพรก กล่าวเชิญชวนไปท่องเที่ยว โดยกิจกรรมตลาดอุดมสุข แห่งนี้ ปกติได้เปิดเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าชุมชน อยู่แล้ว ในเมื่อช่วงนี้ผลไม้หลากหลายชนิดของจังหวัดกาญจน์ มีผลผลิตออกมา จึงได้นำมาวางจำหน่าย เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่ต้องเดินทางไปไกล เพราะทราบดีว่าน้ำมันมีราคาสูง หากผลผลิตไม่มีก็เป็นสินค้นอื่นมาแทน จึงของฝากเชิญชวนผู้ที่ทราบข่าวเข้ามาอุดหนุนสินค้ากันมีหลากหลายชนิดให้ในตลาดอุดมสุขแห่งนี้

คุณสารีนาถ  บุญมาก ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวกาญจนบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยว ภายในงานนอกจากสินค้าผลไม้ทองผาภูมิ  แล้วภายในงานยังจับบุฟ เฟ่ต์ทุเรียน เงาะ มังคุด อิ่มจุกๆ อิ่มไม่อั้น เพียงอิ่มละ 555 จองผ่านแอฟฯ เหลือ 499 วันละ4 รอบ แต่ละรอบใช้เวลา 1 ชั่วโมง นักท่องเที่ยว โชว์บัตรประชาชน คนต่างจังหวัด รับสายคล้องแมสสุดหรู จาก ททท. มูลค่า 250 บาท และยังไม่พอ ทุเรียนแกะเนื้อ ขีดละ 49 บาทเท่านั้น ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สินค้าที่นี่การันตี ด้วยการสแกรนบาร์โค๊ด ไม่ดีสามารถคืนหรือเปลี่ยนได้ ตลาดแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยนาๆ พันธ์ไม้ที่ร่มรื่น ลานจอดรถก็สะดวกมากๆ ไม่ร้อน ห้องน้ำสะอาด ที่นี่จำหน่ายสินค้าชุมชนของชาวปากแพรก นอกจากนี้ยังมีกาแฟที่ขึ้นชื่อ เป็นแบรนด์ อินเฮ้าส์ เป็นแบรนด์ของชาวกาญจนบุรี นำมาจำหน่ายในตลาดอุดมสุข รวมถึงเรายังมีน้ำตาลทำจากตาลโตนด กาแฟที่นี่จึงใช้น้ำตาลจากตาลโตนด จึงมีรสชาดหอมอร่อย มาลองชิมกาแฟใต้ร่มไม้ที่ร่มรื่น หรือผู้ที่จะได้บรรยากาศอีกแบบ ขับรถพาครอบครัวไปท่องเที่ยวที่ลานวัดท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ 3 วัน นี้เช่นกัน ภายในงานเทศกาลผลไม้ของดีทองผาภูมิ ผลไม้จากสวนกว่า 20 แห่ง ทองผาภูมิ เป็นแหล่งปลูกทุเรียน ที่ใหญ่อีกแห่ง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวกัน 


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...