ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.สุรินทร์ ส่งเสริมการแซวผ้า สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้ประชาชน
24 มิ.ย. 2565

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมโครงการแซวผ้าจังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายสมัชชา ร่วมพัฒนา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ อำเภอท่าตูม เขต 2 ว่าที่ร้อยตรีพิศุทธิ์ นิภารักษ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นางนันท์ณิภัค หมื่นหาวงศ์ ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้รับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการ ขั้นตอนของการแซวผ้า และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ฝึกทักษะอาชีพการแซวผ้า โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 500 คน โดยแบ่งเป็นรุ่นละ 100 คน ใน 5 อำเภอดังนี้ อำเภอสังขะ อำเภอท่าตูม อำเภอชุมพลบุรี อำเภอศีขรภูมิ และอำเภอสำโรงทาบ กำหนดจัดการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 22-24 และวันที่ 27-28 มิถุนายน 2565

สำหรับวันนี้เป็นการฝึกอบรมรุ่นที่ 2 มีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 100 คน โดยคัดเลือกจากกลุ่มครัวเรือนยากจน และกลุ่มสตรีที่ต้องการได้รับการส่งเสริมพัฒนาอาชีพ การจัดฝึกอบรมโครงการดังกล่าวนี้ เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้คัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตสุรินทร์ อาจารย์ปราณี ดวงรัตน์และคณะ ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิปัญญาท้องถิ่น นางสาวทัศนียา นิลฤทธิ์ หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาไหมราชมงคล เป็นผู้บรรยายและฝึกปฏิบัติเรื่องแปรรูปผลติภัณฑ์ผ้าไหม พร้อมด้วยทีมวิทยากรภูมิปัญญาท้องถิ่นได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดการฝึกอบรมจากองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ โดยนายสุริยะ ร่วมพัฒนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...