ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย เลือกวัดมหาธาตุ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดงาน “วันโยคะสากล ประจำปี 2565 ภูมิปัญญาล้ำค่าของชาวอินเดีย”
21 มิ.ย. 2565

วันที่ (21 มิ.ย.65) นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ นางสุจิตรา ทุไร เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะอุปฑูตอินเดียประจำประเทศไทย ในการเปิดงาน “วันโยคะสากล 2565 ภูมิปัญญาล้ำค่าของชาวอินเดีย” ที่วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  โดยมี แอน มิตรชัย ดาราดังของฮอลลีวูดอินเดีย พร้อมคณะผู้รักโยคะจากนานาประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม รวมกว่า 200 คน 

เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย  เปิดเผยว่า ในการประชุมสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2557 กำหนดให้ วันที่ 21 มิถุนายน เป็น“วันโยคะสากล”  เพื่อให้ทั่วโลกเห็นถึงความสำคัญของ “โยคะ” ที่มีประโยชน์ต่อทั้งร่างกายและจิตใจของผู้ปฏิบัติ รวมทั้งเป็นศาสตร์และศิลป์แห่งการบริหารร่างกาย กำหนดลมหายใจ และสมาธิ อีกทั้งยังเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ส่งผลเกิดประโยชน์ให้กับร่างกายในหลาย ๆ ส่วนอีกด้วย

สำหรับการจัดงาน “วันโยคะสากล 2565 ภูมิปัญญาล้ำค่าของชาวอินเดีย”  ในปีนี้ ได้เลือกจัดงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากมีภูมิทัศน์ที่สวยงามและมีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับวัฒนธรรมของอินเดีย และยังจะช่วยเผยแพร่เชิญชวนชาวอินเดียมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้นอีกด้วย

ทีมข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...