ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คปภ. ภาค 5 จัดอบรมโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ”
13 มิ.ย. 2565

คปภ. ภาค 5 จัดอบรมโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” เพื่อให้เกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษได้ใช้ระบบประกันภัยในการบริหารความเสี่ยง 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่โรงแรมลักษ์ลดา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการอบรมความรู้ตาม โครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ (ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ) ซึ่ง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ภาค 5 (อุบลราชธานี) จัดขึ้น นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมี นายชัยยุทธ มังศรี รองเลขาธิการด้านกฎหมาย คดีและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คปภ. ให้การต้อนรับ น.ส. สุมาลี รัตนเรืองประทีป ผอ.ฝ่ายอาวุโส ฝ่ายยุทธศาสตร์การส่งเสริม สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค กล่าวรายงาน มีกลุ่มเป้าหมายที่มาจากข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ และเกษตรกรที่สนใจเข้ารับการอบรมจำนวน 300 คน  

     นายชัยยุทธ มังศรี รองเลขาธิการด้านกฎหมาย คดีและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า สำนักงาน คปภ. โดยสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ มาเป็นปีที่ 2 เพื่อต่อยอด แบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อพัฒนาออกเป็นกรมธรรม์ประกันภัย โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ คือ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการและความเสี่ยงของประชาชนในท้องถิ่นนั้น เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนในท้องถิ่นให้เข้าถึงระบบประกันภัยโดยตรงกับความต้องการ เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นได้เข้าถึงระบบประกันภัย และสามารถนำระบบประกันภัยเข้ามาใช้ในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม 

     ด้าน นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า หน่วยงานภาคราชการและภาคเอกชนได้ผนึกกำลังกันสร้างความเชื่อมั่นในการที่จะเสริฟทุเรียนของพวกเราให้ไปถึงผู้บริโภค โดยเอาใจใส่ดูแลตั้งแต่ทุเรียนเริ่มออกดอกไปจนถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตเป็นสิ่งหนึ่งที่เราได้ดำเนินการ ส่วนในด้านการตลาด จังหวัดก็ได้ดำเนินการจัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอที่มีการปลูกทุเรียนภูเขาไฟ และที่ผ่านมาก็ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ทำการค้าขายในระบบออนไลน์ ทางจังหวัดได้ทำ MOU กับไปรษณีย์ไทย ในการที่จะให้บริการส่งทุเรียนในราคาถูกเป็นพิเศษด้วย

     “นอกจากนั้น ก็ต้องขอขอบคุณแทนชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่ สำนักงาน คปภ. ให้ความสำคัญและได้อนุมัติแบบกรมธรรม์ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเพื่อให้เกษตรกรชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษได้ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง และขอบคุณ คณะผู้จัดการอบรมความรู้ตาม โครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ (ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ) ที่จัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับทุเรียนได้ให้ความรู้ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษด้วย” นายวัฒนา กล่าว.


 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...