ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พิมาย โคราช คึกคักแห่ขบวนช้างฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอ
08 มิ.ย. 2565

      เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย.65 นายชัยรัตน์ วิชชาพิญ กำนันตำบลโบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร่วมกับผู้นำในหมู่บ้านจัดพิธีฉลองตราตั้งรองเจ้าคณะอำเภอพิมาย และพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 79 ปี พรรษา 57 พระครูวิลาสปัญญาโชติ(หลวงพ่อเอี่ยม)เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยจัดให้มีขบวนช้าง 9 เชือก แห่จากวัดใหม่ประชาราม ไปที่วัดบ้านหนองจิก ระยะทางกว่า3กิโลเมตร ในขบวนแห่มีนางรำแห่นำหน้าขบวนทั้งหมด 79 คน โดยนางรำจากแม่บ้าน กลุ่ม อสม.และประชาชนในหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

     จากการสอบถาม นายกำแหง นาอ้อม ข้าราชการบำนาญกรรมการวัด กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศปลดล็อกกับโควิด19อย่างจริงจังเพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้ดีขึ้นจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมวัดและผู้นำในชุมชนไปติดต่อว่าจ้างช้างมาจาก จ.สุรินทร์ จำนวน 9 เชือก โดย นายสุริยันต์ สมหวัง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 56 ม.4 ต.หนองเรือ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ หัวหน้าทีมช้าง โดยคิดราคาค่าตัวช้างเชือกละ 8,000บาท ส่วนเงินค่าตัวช้างได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาค เพื่อให้สมเกียรติในพิธีฉลองตราตั้งและฉลองอายุวัฒนมงคลครบ79ปีพรรษา57พระครูวิลาสปัญญาโชติ รองเจ้าคณะอำเภอพิมายเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองจิก ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายกำแหงฯกล่าว

ทีมข่าวนครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...