ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมสูงวัยตั้งรร.สูงอายุทางอากาศที่ราชบุรี
08 มิ.ย. 2565

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) เปิดโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุทางอากาศในเขตภาคกลาง ณ จังหวัดราชบุรี “ด้านการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการจัดการเรียนรู้ ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ” ด้วยความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สถานีวิทยุ ม.ก.) สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดราชบุรี เทศบาลตำบลหลักเมือง และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าชุมพล จังหวัดราชบุรี

นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า กระทรวง พม. โดยการนำของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. (รมว.พม.) ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ตลอดชีวิตผู้สูงอายุ พม. โดยกรมกิจการผู้สูงอายุได้เห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ให้กับผู้สูงอายุในยุค วิถีใหม่ โดยได้จับมือกับสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สถานีวิทยุ ม.ก.) ซึ่งเป็นสถานีวิทยุเพื่อการเกษตร ภาษาวัฒนธรรม และบริการสาธารณะ และเป็นสถานีวิทยุเพื่อศาสตร์แห่งแผ่นดิน ในการนำองค์ความรู้ ข้อมูล ข่าวสารสู่สังคม รวมทั้งให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ จึงร่วมกันดำเนิน “โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ข้อมูลการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ” ภายใต้ “โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุทางอากาศ ในเขตภาคกลาง ณ จังหวัดราชบุรี ซึ่งจะดำเนินการถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านสุขภาพ สาธารณสุข และการดูแลตัวเองของผู้สูงอายุ ผ่านทางเครือข่ายสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหลัก ในระบบ เอ.เอ็ม.สเตอริโอ และยังสามารถรับชม-รับฟัง ทั้งภาพและเสียงผ่าน Mobile Application ทั้งในระบบ Android ระบบ iOS และผ่านสื่อโซเชียล Facebook Live , YouTube Live ซึ่งสามารถรับชม-รับฟังย้อนหลังได้ โดยโรงเรียนผู้สูงอายุทางอากาศนี้ มุ่งหวังให้ผู้สูงอายุสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ได้ตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของตนเอง อีกทั้ง สามารถเตรียมตัวเองเข้าสู่ช่วงวัยสูงอายุอย่างมีศักยภาพ เข้าใจชีวิตส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วยและดูแลตนเองเบื้องต้นได้ สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก และปรับตัวอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...