ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลฯทับมา จัดหนักฝึกเด็กเอาตัวรอดจากภัยอันตราย
02 มิ.ย. 2565

เทศบาลตำบลทับมา จังหวัดระยอง จับเด็กนักเรียนปฐมวัยฝึกปฏิบัติเอาตัวรอดจากเหตุติดในรถยนต์ จมน้ำ ไฟฟ้าช็อต และไฟไหม้

วันที่ 1 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะความปลอดภัยของเด็กนักเรียนปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลทับมา ประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งจัดขึ้นโดยกองการศึกษา เทศบาลตำบลทับมา

 โดยมีครูและเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 โรงเรียนอนุบาลทับมา จำนวน 350 คน เข้ารับการอบรม มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง มาให้ความรู้ ความเข้าใจการเอาตัวรอดจากเหตุติดในรถยนต์ จากเหตุจมน้ำ ไฟฟ้าช็อต และไฟไหม้ โดยให้เด็กนักเรียนฝึกปฏิบัติจริง

นอกจากนี้ยังมีการลงนาม MOU ระหว่างเทศบาลตำบลทับมา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ในการขับเคลื่อนเพื่อให้เด็กปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอน และวิธีการเสริมสร้างทักษะความปลอดภัยและสามารถเอาตัวรอดได้จากภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตนเองได้

อย่างไรก็ดีการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอน และวิธีการ เสริมสร้างทักษะความปลอดภัยให้เกิดกับตัวเอง และฝึกปฏิบัติจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในแต่และภัย เพื่อให้สามารถเอาตัวรอดได้ หากเกิดเหตุการณ์จริงขึ้นมา

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...