ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ภาพเก็บตกมันๆจับหมูกลับบ้าน งานระกำหวาน
30 พ.ค. 2565

(29 พ.ค.65) ที่บริเวณสนามหลวงหน้าศาลากลางจังหวัดตราด สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด เปิดให้ประชาชนชาวตราดที่มาเดินในงานระกำหวาน ได้ร่วมสนุกจับหมูกลับบ้าน โดยมีลูกหมูอยู่จำนวน 3 ตัว น้ำหนักไม่เกิน 20 กก. กติกาง่ายๆผู้ที่มาสมัครจับหมูกลับบ้านต้องถอดเสื้อ ถอดรองเท้า และทาน้ำมันพืชตามตัว และทาที่ตัวหมูด้วย สาเหตุที่ต้องทาน้ำมันพืขตามตัวผู้เล่น และตัวหมู เพื่อให้ลื่นเกิดการจับยาก เพิ่มความสนุกสนานให้กับคนดู

     งานนี้มีผู้สมัคร 3 คน กติกาก่อนถึงภาพจับหมูสนุกๆคนที่ร่วมเล่นหลังจากเข้าไปในรั้วที่เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้เพื่อปล่อยหมูเข้าไปอยู่ในรั้ว คนที่เข้ามาร่วมจับหมู ต้องมีการปั่นจิ้งหรีดก่อน ด้วยการก้มลงและใช้มือจับหูตัวเองก่อนจะหมุนตัว10 รอบ หลังจากนั้นก็เริ่มวิ่งไล่จับหมูได้ คนแรกและคนที่สองใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็สามารถจับหมูมาใส่กระสอบเพื่อนำกลับบ้านได้ ส่วนคนที่สาม ไม่สามารถจับหมูได้ จนหมดเวลาโดยจะให้ผู้แข่งขันใช้เวลาในการไล่จับหมูเป็นเวลา 5 นาที เจ้าหน้าที่ก็จะเป่านกหวีดหมดเวลา ก็จะถือว่าไม่สามารถจับหมูกลับบ้านได้ ต้องมีการรับสมัครใหม่ จนกว่าจะมีคนที่สามารถจับหมูกลับบ้านไปได้ ผลสุดท้ายหมูทั้ง 3 ตัว ก็ถูกจับกลับไปเลี้ยงที่บ้านครบทุกตัว งานนี้ทำผู้ที่เดินมาเที่ยวในงานระกำหวาน ต้องแวะมาเชียร์คนเล่นเกมส์จับหมูกลับบ้านกันด้วยความมัน สนุกสนานเฮฮากันไปอย่างมีความสุข

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...