ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พายุฝนถล่มทองผาภูมิ ต้นไม้ล้มทับเสียหาย 2 หลังคาเรือน
28 พ.ค. 2565

พายุฝนถล่มทองผาภูมิ ต้นไม้ล้มทับเสียหาย  2 หลังคาเรือน โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูก นายอำเภอฝากเตือนประชาชนที่อยู่พื้นที่เสี่ยงให้ระวังเป็นพิเศษในระยะนี้ 

วันนี้ 27 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ นายชาติ ศรีสุข หัวหน้าปภ.จ.กาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า จนท.ฐานบุญวิภา เข้าช่วยเหลือบ้าน นายดีน ทองอ่อน และบ้านนางนุตาภา โจดครบุรี บริเวณบ้านเขิบลาว  (ซอยตชด.135)  หลังจากในพื้นที่เกิดมีฝนตกหนัก และลมพัดอย่างรุนแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักทับบ้านเรือนและห้องครัว เสียหายจำนวน 2 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันตัดต้นไม้ออก
 
สำหรับความช่วยเหลือในเบื้องต้น  นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิได้มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย 2 หลังคาเรือน และนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ มอบข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและ น้ำดื่ม ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย และทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จะให้ความช่วยเหลือประชาชน ด้านสาธารณภัยซ่อมแซมในส่วนที่ได้รับความเสียหายต่อไป และนายอำเภอทองผาภูมิ ได้ฝากเตือนไปถึงประชาชนในช่วงนี้ให้เฝ้าระวัง โดยเฉพาะครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากต้นไม้ใหญ่ เส้นทางเดินน้ำจากพื้นที่สูง เมื่อเกิดฝนตกนานๆ แล้วพบว่ากระแสน้ำมีสีขุ่นแดงผสมมากับดินโคลนให้เตรียมย้ายไปหาพื้นที่ อยู่เพื่อความปลอดภัย ต่อทรัพย์สินและชีวิต หรือแจ้งให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เร่งช่วยเหลือในการขนย้ายได้ตลอด 24 ชั่วโมง



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...