ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่ดีเดย์จังหวัดแรกเปิดงานเทศกาลประดับไฟมหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน
19 พ.ค. 2565

กระบี่ดีเดย์จังหวัดแรกเปิดงานเทศกาลประดับไฟมหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามันฟื้นฟูเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ภูเก็ตพังงา 14 พฤษภาคมถึง 12 มิถุนายนนี้

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 นาฬิกา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดการจัดงานเทศกาลประดับไฟมหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้น 3 จังหวัดภาคใต้เป็นเทศกาลประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ที่ยก 3 ความสนุกมา พร้อมมอบช่วงเวลาสุดพิเศษที่จะพาทุกคนท่องดินแดนแห่งท้องทะเลผ่าน 3 จังหวัดที่มีชื่อเสียงสำหรับนักท่องเที่ยว วันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 12 มิถุนายน 2565 โดยดีเดย์ที่จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดแรก วันที่ 14 – 25 พฤษภาคม 2565 ที่ลานพระอาทิตย์องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ในเนื้อที่กว่า 30,000 ตารางเมตร จังหวัดภูเก็ต วันที่ 20 – 31 พฤษภาคม 2565 ที่หาดในหาน ในพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร และปิดท้ายที่จังหวัดพังงา วันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 12 มิถุนายน 2565 ที่หาดเมมโมรี่ ในพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่แตกต่างกันไป โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับ 

งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานด้านความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ทั้ง 3 จังหวัดนี้ยังคงเป็นท๊อปอ๊อฟมาย์ด ของนักท่องเที่ยวอยากเดินทางกลับมาอีกครั้ง และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั้น ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน กิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแสและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ผู้ที่สนใจทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มจำนวนและเข้าพักค้างคืนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดและประเทศได้เป็นอย่างดี

โดยจังหวัดกระบี่มีเป้าหมายการพัฒนาให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีคุณภาพระดับนานาชาติ เกษตรอุตสาหกรรมยั่งยืน สังคมน่าอยู่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และปรับตัวเท่าทันต่อบริบทการเปลี่ยนแปลง นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ในการได้เป็นจังหวัดตัวแทนของประเทศไทยจังหวัดแรกๆ ในการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซปต์ดินแดนสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ จัดเต็มด้วยระบบแสงสีเสียงให้ได้เพลิดเพลินเดินถ่ายรูปสวยๆ กับบรรดาสัตว์ใต้ท้องทะเลสุดน่ารักที่ถูกประดับประดาไปด้วยไฟหลากสีสัน และสุดพิเศษกับการแสดงโปรเจคชั่นแมพปิ้งลงบนเรือหลวงลันตายังได้สนุกสนานและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเวทีการแสดงเช่น การแสดงวงดนตรีท้องถิ่น และการแสดงพิเศษโนราห์เรืองแสง ควงกระบองไฟ ตลอดช่วงการจัดงาน และอาหารขึ้นชื่อที่มาจำหน่ายกว่า 20 ร้านดัง ที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำและเพลิดเพลินกับบรรยากาศยามค่ำคืน และฟังเพลงชิลล์ ในบรรยากาศหน้าปากแม่น้ำกระบี่ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวชมตื่นตาตื่นใจและสนุกสนานไปกับงานเทศกาลประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ได้ฟรีตลอดการจัดงาน 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลในการเปิดประเทศเพื่อรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว  จึงต้องประชาสัมพันธ์สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาโดยเร็วที่สุด พร้อมส่งมอบความห่วงใยความเชื่อมั่นและความไว้ใจที่จะเดินทางท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวสามารถเยียวยารักษาความรู้สึกในใจของนักท่องเที่ยวได้อย่างสนิทใจ ขณะเดียวกันก็จะสามารถช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศให้สามารถปรับตัวดำเนินกิจการได้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 กำลังกลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป ทั่วโลกคาดการณ์ว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายลง และมีจำนวนนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ  ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสให้ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ได้แสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวโดยการจัดกิจกรรมที่ครอบคลุมทั้งด้านกีฬา ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทย ควบคู่กับการผสมผสานนวัตกรรม 

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวในวงกว้าง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ อันจะก่อให้เกิดความต่อเนื่อง และความมั่นคงในการประกอบกิจการของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตลอดทั้งซัพพลายเชน โรงแรมที่พัก สายการบิน ขนส่ง ร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดทั้งชุมชนท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ อุตสาหกรรมบันเทิง ศิลปะการแสดง แฟชั่นและอาหารไทย เป็นต้น จึงนับได้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมใหญ่ของประเทศ ที่จะส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของประเทศ คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 90,000 คนต่อครั้ง จะสร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...