ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการแนวทางการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและแรงงานต่างด้าว
13 พ.ค. 2565

ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการแนวทางการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและแรงงานต่างด้าว

นายมิตร  ใจบุญตระกูล  เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ที่ทำการปกครองจ.ชม. ได้รับมอบหมายจาก นายประจญ  ปรัชญ์สกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  เข้าร่วมการสัมนาเขิงปฏิบัตืการ  เรื่อง  แนวทางการบริหารกิจการชายแดนแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและแรงงานต่างด้าวผิดกผฎหมาย  โดยกรมกิจการขายแดนทหาร 10-12พ.ค.65  ณ จ.กาญจนบุรี  โดยได้นำเสนอแนวทางที่เป็นนวัตกรรมแนวทางการบริหารการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองและแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ความยากจน  ยาเสพติด  แบบบูรณาการทุกระดับ  มีข้อเสนอให้ยกระดับการพัฒนากฎหมายการแก้ไขปัญหาแบบองค์รวมที่ยั่งยืน  โดยให้มีสำนักงานคณะกรรมการศูนย์บริหารการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคเหนือ  อีสาน  ตะวันตก  ให้มีโครงสร้างการบริหารงานแบบบูรณาการทุกระดับและงบประมาณจัดการพัฒนาตนเองเป็นการเฉพาะพื้นที่ชายแดนตามสภาพบริบท  เช่นกับ  ภาคตะวันออก  EEC  หรือภาคใต้  ศ.อบ.ต.

ทีมข่าวเชียงใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...