ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบก.ตชด.ภาค1.ลงพื้นที่ชายแดน สังขละบุรี เน้นย้ำ จนท.ดูแลปัญหาแรงงานทะลักเข้าไทย
10 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กัญชล อินทราราม ผบก.ตชด.ภาค1.ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่กองร้อย ตชด.134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมี พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.ที่13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า ร.ต.อ.เลิศ ศักดิ์ดี รอง.ผบ.ร้อย ตชด.พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชาให้การต้อนรับ 
พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.ที่ 13.อ.เมือง กาญจนบุรี กล่าวรายงานว่ากำลังพลของกองร้อย ตชด.134 ได้เกิดประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 ในระหว่างเส้นทางบ้านห้วยมาลัย หมู่ที่ 6 กับบ้านห้วยกบ หมู่ที่ 4 ต.หนองลู ในขณะลงพื้นที่ปิดช่องทางธรรมชาติ ที่บริเวณบ้านปะไรโหนก หมู่ที่ 10 เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการลักลอบขนสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย และยาเสพติด 

จึงเป็นเหตุให้ พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134 ได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาด้านขวา ส.ต.อ.อนุวัฒน์ ทองบุญโท ได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วด้านซ้ายและมีอาการปวดศีรษะ โดยทั้ง 2 นาย นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สังขละบุรี ส่วน ส.ต.ต.ฤทธิชน โคตรภูเขียว บาดเจ็บบริเวณริมฝีปาก พักรักษาตัวที่ รพ.คริสเตียนแม่น้ำแควน้อย และ ส.ต.อ.จักรกฤษ เพชร์นคร หัวไหล่ด้านขวาหัก ส.ต.ต.สิทธิชัย โนนสมบัติ บาดเจ็บบริเวณคอ กระดูกข้อที่3แตก รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมือง กาญจนบุรี สำหรับ ส.ต.ต.วิทวัส กาแก้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก

ในโอกาสนี้ พล.ต.ต.กัญชล ผบก.ตชด. ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ปฎิบัติหน้าที่จุดตรวจน้ำเกิ๊ก จุดตรวจสกัดช่องทางพานิชย์ ช่อง 2,3 และ 6 จุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ต.หนองลู พร้อมกับได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน จากการตรวจเยี่ยมของผู้บังคับบัญชา ทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก พร้อมกับได้เน้นย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาในการลงพื้นที่ลาดตระเวน ตามแนวชายแดน อย่าลาดตระเวนหรือเดินยามคนเดียวโดยเด็ดขาดอันตรายมีรอบด้านขอให้มีตั้งแต่ 2-3 คนขึ้นไป หากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจะได้รับรู้และจะได้ช่วยเหลือกันได้ รวมทั้งการเดินทางโดยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้าออกในพื้นที่ เมื่อเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ต้องเฝ้าตรวจเช็คให้อยู่ในสภาพพร้อมปฏิบัติงาน หลังจากตรวจเยี่ยมกำลังพลแล้ว ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ได้รับอุบัติเหตุ ทั้ง รพ.สังขละบุรี และที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ด้วย

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...