ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบ.ฉก.ลาดหญ้าฯ สั่งทุกด่านเพิ่มมาตรการป้องกัน แก๊งโจรกรรมรถยนต์ ขบวนการขนยาเสพติด แรงงานต่างด้าว อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์
12 เม.ย. 2565

 วันนี้ 12 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประธานการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ จุดตรวจเทศบาลตำบลวังกะ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

  
ทั้งนี้คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุจึงเพิ่มขึ้นตามมา เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุในการจราจร ลดการบาดเจ็บการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ได้ร่วมกับทุกหน่วยงานในพื้นที่ดูแล เข้มงวดด้านการจราจร และการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 
      
ในโอกาสนี้ได้มอบแนวทางให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคุมเข้ม 10 มาตรการ(10 ร ส ข ม) เรื่องความปลอดภัยทางถนน ให้ประชาชนระมัดระวังการขับขี่ การคาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อก เมาไม่ขับ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ห้ามใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ ห้ามขับรถเร็วเกินกำหนดและเข้มงวดการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานีบริการน้ำมัน จุดพักรถ ร้านค้าริมทาง และปฏิบัติตามกฎจรจรอย่างเคร่งครัด  เรื่องการป้องกันโควิด-19 ให้เน้นย้ำตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เว้นระยะห่าง ผู้เดินทางสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่จัดกิจกรรมต้องปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิด 19  
    
สำหรับอำเภอสังขละบุรี มีการตั้งจุดตรวจหลักความปลอดภัยทางถนน 2 จุด ได้แก่ จุดตรวจสะพานรันตี และจุดตรวจจงอั่ว มีจุดตรวจรองอีก 8 จุด ได้แก่ จุดตรวจสี่แยกห้วยมาลัย จุดตรวจบ้านซองกาเรีย จุดตรวจบ้านพระเจดีย์สามองค์ จุดตรวจแยกเข้าบ้านเสน่ห์พ่อง จุดตรวจเทศบาลตำบลวังกะ จุดตรวจสามแยกจงอั่ว(ทางเข้าบ้านปรังเผล) จุดตรวจประจำหมู่บ้าน (ท่าดินแดง) และจุดตรวจประจำหมู่บ้าน(วังขยาย) 
  
โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข และอสม. ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองบุคคลทั้งมาตรการความปลอดภัยทางถนน และการป้องกันโรคโควิด-19 เริ่มวันนี้ -17 เม.ย.65 รวมทั้งจะมีการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่อไป

ขณะที่ พ.อ.เฉลิมชัย ชัดใจ ผบ.กองกำลังหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า(กกล.สุรสีห์) ได้สั่งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา รถยนต์ทุกชนิด โดยเฉพาะรถบรรทุก รถโดยสารประจำทาง รถขนส่งสินค้ารวมทั้ง รถจักรยานยนต์  ที่เดินทางผ่านด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่ อ.สังขละบุรี โดยเฉพาะด่านตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก ม 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นด่านตรวจสุดท้ายติดชายแดนเมียนมา ทั้งนี้เพื่อป้องกันขบวนการลักลอบนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์โจรกรรมและอาวุธสงคราม ไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่ต้องการของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมา รวมทั้งการป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากขบวนการมิชฉาชีพมักอาศํย ช่วงเวลาที่เป็นวันหยุดยาว ที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางจำนวนมาก ส่งผลให้การปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่มีข้อจำกัด และมักเกิดปัญหากับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน
 
ในโอกาสนี้ ผบ.กำลังหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าฯ ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี ซึ่งมีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน อาจไม่ได้รับความสะดวกเนื่องจาก เจ้าหน้าทีประจำด่านความมั่นคงต่างๆ อาจมีการตรวจเข้ม จึงอาจส่งผลให้เสียเวลาในการตรวจสอบ เอกสารรถยนต์ บัตรประจำตัวประชาชน และรถยนต์ ก็ต้องขออภัยไว้ในโอกาสนี้ แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกๆคน



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...