ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ ประธานสภาวัฒนธรรมรวมน้ำใจมอบสิ่งของให้โรงพยาบาลช่วยผู้ป่วยโควิด
04 เม.ย. 2565

    วันที่ 4 เม.ย.2565 เวลา 09.30น.ที่บ้านนายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรี และประธานกต.ตร. สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตัวแทนท่านผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคสิ่งของ ประกอบด้วยนายณัฐภัทร ธวัชชุติกร ผจก.ลานมันทวีทรัพย์  นางคำพลอย นะตะพงษ์ศิลป์ ประธานชมรมพ่อค้า  นายพิพัฒน์ จิตติธรรม ผจก.ร้านโชคทวีก่อสร้าง ได้เป็นตัวแทนรวมน้ำใจมอบน้ำ/สิ่งของให้กับรพ.หนองกุงศรี โดยมีนายแพทย์สัญญา สุปัญญาบุตร ผอ.รพ.หนองกุงศรี เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี

     และเมื่อวันที่2เม.ย.65 ที่ผ่านมา ทางคณะผู้ใจบุญก็ได้มอบน้ำ เจล แอลกอฮอล์ แมส อาหารที่จำเป็นให้ตัวแทนผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด19 ที่กักรักษาตัวเองอยู่ที่บ้านในเขตตำบลหนองกุงศรีและตำบลลำหนองแสน จำนวน14หมู่บ้าน เป็นจำนวน100 กว่าราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน อสม.และญาติผู้ป่วยเป็นผู้มารับสิ่งของไปมอบให้ผู้ป่วยถึงบ้าน 

     นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหนองกุงศรีกล่าวว่า จากปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิค 19 และทำการกักตัวรักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน ทำให้ไม่มีงานทำขาดรายได้ ครอบครัวต้องเดือดร้อน จึงได้ปรึกษากับชมรมพ่อค้า กลุ่มเพื่อนๆที่ใจบุญรวมทั้งส่วนราชการที่ใกล้ชิดกันและได้มีร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าว

     นายแพทย์สัญญา สุปัญญาบุตร ผอ.รพ.หนองกุงศรี กล่าวว่า ในนามของโรงพยาบาลหนองกุงศรี ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีจิตอันเป็นกุศล ที่ให้ความช่วยเหลือและบริจาคสิ่งของให้กับทางโรงพยาบาลรวมถึงพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อโควิด ปัจจุบันคนไข้ที่ติดเชื้อโควิคที่เข้าทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลก็มีจำนวนเพิ่มขึ้น คนไข้เยอะมาก เตียงสำหรับผู้ป่วยก็มีจำนวนน้อยและจำกัด จึงต้องอาศัยการดูแลจากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ที่ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือกันในครั้งนี้ จึงขอขอบพระคุณมาอีกครั้งครับ

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...