ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เปิดค่าใช้จ่ายเลือกตั้งผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต
24 มี.ค. 2565

เปิดค่าใช้จ่ายเลือกตั้งผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต พบได้สูงสุด 1.15 ล้านบาท ต่ำสุด 8.2 แสนบาท

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้ ตามระเบียบ กกต.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 กำหนดให้การคำนวณค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ว่าให้คำนวณค่าใช้จ่ายที่ใช้จ่ายไปตั้งแต่วันที่ กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งจนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งตามประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดจำนวนเงินค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งของผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 นอกจากกำหนดให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ใช้จ่ายได้ไม่เกิน 49 ล้านบาทแล้ว

นอกจากนี้ ยังกำหนดให้เขตสัมพันธวงศ์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตบางรัก เขตปทุมวัน และเขตพระนคร ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินจำนวนเขตเลือกตั้งละ 820,000 บาท เขตราชเทวี เขตพญาไท เขตคลองสาน เขตบางกอกใหญ่ เขตห้วยขวาง เขตวัฒนา เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ เขตคลองเตย เขตยานนาวา และเขตสาทร ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 900,000 บาท ส่วนเขตบางพลัด เขตสะพานสูง เขตทวีวัฒนา เขตบางบอน เขตคันนายาว เขตวังทองหลาง เขตบางคอแหลม เขตบางกอกน้อย เขตมีนบุรี เขตพระโขนง เขตหลักสี่ เขตดินแดง เขตบางนา เขตลาดพร้าว เขตตลิ่งชัน เขตดุสิต เขตธนบุรี และเขตสวนหลวง ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 1,000,000 บาท

เขตภาษีเจริญ เขตบางซื่อ เขตบึงกุ่ม เขตบางกะปิ เขตหนองแขม เขตหนองจอก เขตจตุจักร และเขตจอมทอง ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 1,050,000 บาท ส่วนเขตบางขุนเทียน เขตคลองสามวา เขตลาดกระบัง เขตดอนเมือง เขตประเวศ เขตสายไหม เขตบางเขน และเขตบางแค ผู้สมัคร ส.ก.ใช้จ่ายได้ไม่เกินเขตเลือกตั้งละ 1,150,000 บาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...