ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ชิลด์ ผนึก ทรูมันนี่ ป้องกันภัยไซเบอร์ในยุคดิจิทัล
18 มี.ค. 2565

"ชิลด์ "ผนึกกำลัง"ทรูมันนี่" เพิ่มความปลอดภัยในยุคดิจิทัล ระบุเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี หวังป้องกันภัยไซเบอร์แก่ผู้ใช้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นายจัสติน ลี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร ชิลด์ (SHIELD) ภายใต้ บริษัท ชิลด์ เอ ไอ  เทคโนโลจีส์ จำกัด บริษัทชั้นนำของโลก ด้วยระบบการกำกับและบริหารความเสี่ยงด้านดิจิทัล เปิดเผยว่า ปัจจุบันในแต่ละประเทศที่ให้บริการวอลเล็ทจะมีภัยคุกคามเกิดขึ้นประมาณ 5-10% ซึ่งระบบ AI ของชิลด์ จะช่วยหยุดยั้งภัยคุกคามด้วยรูปแบบต่างๆ ด้วยอุปกรณ์และเครือข่ายเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าของทรูมั่นนี่ จากประสบการณ์มากกว่า 20 ปีเกี่ยวกับการกำกับดูแลและการจัดการความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์  รวมทั้งเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและผู้ริเริ่มทางด้านการป้องกันการฉ้อฉลด้วย ทำให้ปัจจุบันชิลด์ เป็นบริษัทชั้นนำของโลกทางด้านการกำกับดูแลและการจัดการความเสี่ยงโดยการใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ทางเครื่องจักร (Marchine Learning) และเทคโนโยลีล่าสุดของ AI
ซึ่ง ชิลด์ และทรูมันนี่ มีความสอดคล้องกันคือ ความทุ่มเทที่จะเติบโตเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทก้าวไปสู่จุดหมายดังกล่าวได้
อย่างไรก็ตามมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับหนึ่งในสถาบันชั้นนำด้านฟินเทค ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ เพื่อสร้างความไว้วางใจสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ และสร้างมั่นใจให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคนี้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มแห่งโอกาสเพื่อความเท่าเทียมทางการเงินที่ทั่วถึงสำหรับทุกคน
ขณะเดียวกันก็ได้มีการหารือการร่วมทุนกับบริษัทเอกชนรายอื่นๆในไทยเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจราจาความเหมาะสมร่วมกัน

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ซึ่งเป็นฟินเทคยูนิคอร์นรายแรกของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ “ทรูมันนี่” กล่าวว่า ในขณะนี้ธุรกิจของทรูมันนี่มีผู้ใช้บริการจำนวน 24 ล้านคน และคาดว่าเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคนในปี2565 ซึ่งจากการเพิ่มจำนวนของการทำธุรกรรมแบบไร้เงินสดในภูมิภาคต่อไป
โดยภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นครอบคลุม 50% ของประชากรทั้งหมดของประเทศ ซึ่งจากการดำเนินธุรกิจมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้ตระหนักดีว่าความเชื่อมั่นของลูกค้า เป็นสิ่งที่มีค่าสูงสุดในการมอบบริการนวัตกรรมทางการเงินอันล้ำหน้า ทำให้เกิคความร่วมมือระหว่างทรูมันนี่้ กับ ชิลด์ บริษัทที่กำกับและจัดการความเสี่ยงชั้นนำของโลกด้วยการใช้เทคโนโลยีล่าสุดด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และโซลูชั่นของชิลด์ จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยเพื่อมอบความมั่นใจสูงสุดให้แก่ผู้ใช้ทรูมันนี่ และทำให้เราสามารถทุ่มเทเวลาได้มากขึ้นให้กับภารกิจของเรา นั่นคือการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงิน เพื่อช่วยให้ชีวิตของทุกคนดีขึ้น


"ทรูมันนี่” ผู้นำในการให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และบริการทางการเงินดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งให้บริการครอบคลุมประเทศไทย กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย"
"จุดเด่นของชิลด์ คือ การมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะเรื่อง AI มีความสำคัญมากต่อทรูมันนี่ เพราะมีฐานข้อมูลของลูกค้า และข้อมูลต่างๆ จำนวนมาก จึงจำเป็นจะต้องมีเทคโนโลยีที่มีระบบทันสมัยมามาป้องกันความเสี่ยง ป้องกันการฉ้อโกง อาทิ การสแกนด้วยใบหน้าเพื่อแสดงตัวตนที่แท้จริงสำหรับการเข้าใช้ระบบ ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้จริงภายในปี 2565 นี้"นางสาวมนสินี กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...