ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.ไฟเขียวเคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.–นายกเมืองพัทยา
08 มี.ค. 2565

ที่ประชุมครม.ไฟเขียวให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และนายกเมืองพัทยา พร้อมมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำตามขั้นตอนต่อไป
 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และเมืองพัทยา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปกำหนดวันดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
ก่อนหน้านี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยอมรับว่า ในการประชุมครม.วันนี้ จะหารือถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายกเมืองพัทยา หลังจาก กระทรวงมหาดไทย ได้เสนอเรื่องนี้มายังครม. แล้ว
ส่วนจะเป็นวันที่ 29 พ.ค.2565 หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว่วา ขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการประกาศและกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป
สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นั้น พบว่า มีความคึกคักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดรายชื่อผู้ที่เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้วหลายคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...